Đối diện với con đường ba làn duy nhất của thủ đô

Đường Văn Cao ban đầu được thiết kế có hai làn ngược chiều, nhưng các phương tiện được phép sử dụng ba làn trong giờ cao điểm. Ảnh: Phương Sơn .

Ngã ba Thụy Khuê và Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Không có đèn tín hiệu giao thông, lòng đường nhỏ hẹp, xe đậu dài gấp đôi, đoạn Văn Cao – Thụy Khuê trở thành nút thắt cổ chai cho các phương tiện qua lại.

Theo chỉ dẫn phân làn và quy hoạch hàng hải trên đường Văn Cao, các phương tiện đi theo hướng Qua Cao-Liễu Giai phải đánh lái sang phải, xe đi ngược chiều phải đánh lái sang trái, nhưng Vào giờ cao điểm, ô tô và xe máy xuất phát từ Văn Cao. Vị trí Giai nằm xen giữa hai làn xe ngược chiều, biến tuyến đường này thành 3 làn xe thay thế. Tình trạng này mãi đến 9 giờ sáng mới kết thúc.

Do 3 làn đường xen kẽ nhau nên nhiều xe đã va chạm và gây tranh cãi. Ảnh: Phương Sơn.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người chạy xe ôm tại ngã tư Thụy Khuê-Văn Cao cho biết: “Tình trạng này kéo dài suốt cả tháng, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông chưa thông suốt, có lúc. Không có cảnh sát, lưu lượng ô tô tăng lên 4 làn, đồng nghĩa với việc nơi đây thường xuyên xảy ra kẹt xe. ” Nút giao thông này rất phức tạp do đang giải tỏa, ngành GTVT chưa hoàn thiện hệ thống giao thông, giờ cao điểm giao thông qua đây đông đúc, các đơn vị chức năng buộc phải phân luồng linh hoạt. Làn đường 3 làn có thể thông xe, giảm tải cho các nút giao thông, tránh ùn tắc.

Tương tự theo Trung tá Vinh, sau giờ cao điểm, các phương tiện ở đây lưu thông bình thường trên các làn đường. “Cố tình vi phạm, đoàn xe sẽ bị xử lý theo quy định.”

Đội trưởng Đội CSGT số 2 thông báo é, đoàn xe được Bộ GTVT đề xuất mở rộng làn đường, các phương tiện có thể lưu thông từ Văn Cao đến Liễu Giai để giảm ùn tắc giao thông tại nút giao, đoạn này đang được thi công và có thể đưa vào sử dụng trước Hội xuân.

PhươngSơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *