Tàu du lịch chở 25 người bốc cháy ở biển Shimoda

Con thuyền Punan chở 21 du khách bốc cháy trên biển Shimoda xa xôi. Ảnh: Vinh Vũ

Lúc 9 giờ sáng 7-8, tàu Phương Nam rời ga Hà Tiên được khoảng 5 phút thì buồng máy bất ngờ bốc cháy. 21 hành khách (7 nữ) và 4 thành viên phi hành đoàn hoảng loạn kêu cứu. Sở cảnh sát cửa khẩu quốc tế Hatian, Công an thành phố Hatian và người dân triển khai công tác cứu hộ. Lãi (loại thuyền ghép) háo hức cứu người. Trở lại. Đồng thời, thủy thủ đoàn hướng dẫn khách tập trung phía trước tàu và được đưa xuống vỏ lãi. Có 5 em trong nhóm. Nhiều người cảm thấy lo lắng, hoảng sợ và cầu cứu lực lượng cứu hộ. Tất nhiên rồi “, thuyền trưởng Vũ Viễn Trường nói.

Khói nặng bốc ra từ tàu du lịch. Video: Vinh Vu.

Ngọn lửa sau đó bao trùm thân tàu và khói đen bốc cao vài chục mét. Đến khoảng 10h, lực lượng chữa cháy mới Một vòi rồng đã được sử dụng để dập lửa, không có thương vong về người trong vụ cháy nhưng tàu du lịch hỗn hợp dài 21m, rộng 5,6m đã gần như bị cháy rụi Tháng 4/2019, tại huyện Phú Quốc, tàu đang ký hợp đồng với một đơn vị lữ hành để vận chuyển hành khách.

Lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận và dập lửa trên tàu Nam Ảnh: Vinh Vũ .

Quần đảo Haitak bao gồm hơn 16 đảo nổi và hai đảo chìm, lớn nhất là đảo Doc, nằm cách bờ biển Hetian. Cách đảo Phú Quốc khoảng 28 km, cách đảo Phú Quốc khoảng 40 km, toàn bộ quần đảo này là một xã thuộc thành phố Hạ Hải, thuộc thành phố Shimoda, với khoảng 500 hộ và gần 2.000 nhân khẩu.

Vinh Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *