Năm người được phát hiện có liên quan đến vụ án tại Bến xe buýt Miandong

Chiều 10/8, ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông (huyện Bình Thành) cho biết, bến xe đã xác định được 5 hành khách đi xe khách từ Hà Nội vào bến xe. Theo báo cáo, từ phía đông. Thông báo số 27. Tối qua của Bộ Y tế ngày 10/8, việc kiểm tra an toàn nhiệt độ hành khách đã được tiến hành tại Bến xe Mendong. Ảnh: Gia Minh

Theo thông báo khẩn cấp này, chuyến đi có thể liên quan đến “bệnh nhân” 791 inch, nam, 45 tuổi, ngụ gần đường Jin En, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân ra Hà Nội làm việc từ ngày 1 đến 4/8. Ngày 5/8, anh ta đi ô tô của nhà xe Ngọc Sang từ Hà Nội vào Cam Ranh, khi lái xe vẫn đeo khẩu trang. Vào ngày 8 tháng 8, anh ấy được xác nhận là bị nhiễm nCoV.

Ông Dart cho biết, nhà xe Ngọc Sáng do HTX Trung Nam kinh doanh tuyến Bến xe Miền Đông-Bến xe Nước Ngầm. Chiếc xe chở đoàn khách xuất phát từ bến xe Mekong từ Hà Nội đến 8h53 ngày 6/8 và trở về vào trưa hôm sau.

Sau khi kiểm tra, xe buýt tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh chỉ chở 5 hành khách. Hai người xuống xe dọc đường (không nhớ được vị trí), ba người đến Bến xe Mendong, rồi bắt xe đi về hướng Tây.

Ngoài những hành khách này, có hai nhân viên tại Bến xe Miandong đã liên lạc với tài xế trong quá trình ký đơn hàng vận chuyển.

Bến xe buýt Miandong đã liên hệ với những hành khách nói trên và yêu cầu địa phương khai báo y tế và kiểm tra lấy mẫu. 5 người này quê ở miền Tây, gồm: Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang và Bạc Liêu.

“Hiện chỉ có hai nhân viên liên hệ với tài xế đã được cách ly tại nhà và hiện danh tính tại nhà. Phương pháp kiểm tra theo hướng dẫn”, ông Đạt nói.

TP HCM đã điều trị cho 9 bệnh nhân nhiễm nCoV, hầu hết đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP Đà Nẵng. Hiện tại, số người được cách ly tại HCMV là 1.161 người, số người được cách ly tại nhà là 7.434.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *