BOT Bến Lức thu phí liên tục

Bộ GTVT Long Long ngày 7/8 cho biết UBND tỉnh vừa phê duyệt việc hiện đại hóa và mở rộng hệ thống thu phí tự động không dừng tại BOT Bến xe tỉnh 830 Bến Lức-Đức Hòa. Nhà đầu tư sẽ lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không gián đoạn (ETC) tại hai trạm Bến Lức và Đức Hòa (mỗi trạm 6 làn xe).

BOT Bến Lức sẽ thu phí vào cuối năm 2019. Ảnh: Hoàng Nam- — M. Ông Nguyễn Anh Tài, Giám đốc Công ty TNHH BOT ĐT830, được biết dự án bao gồm hệ thống thu phí ETC và MTC (thu phí hỗn hợp), hệ thống quản lý và tự động hóa kết nối đầu cuối của nhà cung cấp dịch vụ thu phí và sự giám sát của Cục Giao thông Long An, Tổng cục Đường bộ .— – Hiện tại, các thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng trong vòng bốn tháng tới. Ban đầu, hệ thống sẽ quản lý phương tiện qua trạm với tốc độ tối đa 40 km / h và tốc độ tối đa 120 km / h trong tương lai. Việc triển khai bảng nhiều làn tự động sẽ không còn cho phép tự động cô lập chướng ngại vật và làn đường.

Dự án đường cao tốc ĐT 830 được UBND Long An phê duyệt năm 2016, dài 24 km, rộng 17m, 4 làn xe, 8 cầu mới, tốc độ 80 km / h. Có hai tuyến đường thu phí tại thị trấn An Thạnh huyện Bến Lức và thị trấn Hựu Thạnh huyện Đức Hòa. Tổng kinh phí của dự án hơn nghìn tỷ đồng, dự kiến ​​thu phí trong vòng 19 năm.

Giá vé mỗi lượt là 25.000-165.000 đồng. Đặc biệt, ô tô cho người dân hai bên tuyến sẽ được miễn phí. Các phương tiện của công ty trên tuyến chỉ xuất hóa đơn một lần, giảm 20%. Hiện mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt phương tiện qua trạm, trong thời gian đầu thu phí có từ 4.500 đến 5.000 lượt. Hệ thống sạc tự động sẽ cần phải đóng.

Hiện có 35 trạm BOT đã lắp đặt ETC trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Hai ga trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Phả Lại sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7. Các dự án Nội Bài-Lào Cai, Long Thành-Dầu Giây, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Long Thành-Bến Lức chưa lắp đặt. Hệ thống ETC được thành lập do thiếu vốn đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *