Tàu du lịch chở 25 người bốc cháy ở biển Shimoda

Con thuyền Punan chở 21 du khách bốc cháy trên biển Shimoda xa xôi. Ảnh: Vinh Vũ

Lúc 9 giờ sáng 7-8, tàu Phương Nam rời ga Hà Tiên được khoảng 5 phút thì buồng máy bất ngờ bốc cháy. 21 hành khách (7 nữ) và 4 thành viên phi hành đoàn hoảng loạn kêu cứu. Sở cảnh sát thành phố Shimoda Sở cảnh sát cửa khẩu quốc tế Shimoda và người dân giải cứu. Lãi (loại thuyền ghép) háo hức cứu người. Trở lại. Đồng thời, thủy thủ đoàn hướng dẫn khách tập trung phía trước tàu và được đưa xuống vỏ lãi. Có 5 em trong nhóm. Nhiều người cảm thấy lo lắng, hoảng sợ và thở phào cho lực lượng cứu hộ. Tất nhiên rồi “, thuyền trưởng Vũ Viễn Trường cho biết.

Khói nặng bốc ra từ tàu du lịch. Video: Vinh Vu.

Ngọn lửa sau đó bao trùm thân tàu và khói đen bốc cao vài chục mét. Đến khoảng 10h thì lính cứu hỏa Đám cháy được dập tắt bằng vòi phun nước từ vòi vườn, vụ cháy không gây thương vong về người nhưng tàu du lịch hỗn hợp dài 21m, rộng 5,6m suýt bốc cháy, tàu Phương Nam được phê duyệt vào Công ty TNHH Hà Phương An, huyện Phú Quốc vào tháng 4/2019 Hoạt động. Con tàu đang hợp đồng với một công ty du lịch để vận chuyển hành khách.

Lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận và dập lửa ở mạn nam của tàu. Ảnh: Vinh Vũ.

Quần đảo Haitak bao gồm hơn 16 đảo nổi và hai đảo chìm Đảo, lớn nhất là đảo Doc, cách bờ biển Hetian khoảng 28 km và cách đảo Phú Quốc 40 km, toàn bộ quần đảo tạo thành thành phố Hạ Hải, thuộc thành phố Shimoda, với khoảng 500 cư dân và gần 2.000 người.

Vinh Vu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *