Người dân treo biển cảnh báo dưới chân cầu Gejian

Mọi người nói về thiệt hại của lối đi lên cầu Kejian. Video: Hoàng Nam-Thanh Huyền.

Ngày 19/11, anh Nguyễn Văn Vĩnh Phúc, 48 tuổi, lái xe khách từ Bến Tre đến Trà Vinh trên Quốc lộ 60. Đến chân cầu Tân Điền, anh giảm tốc độ trên cầu Cổ Chiên thuộc thị trấn Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, vòng qua nhiều “ổ gà”. Mọi người đứng lên nhắc nhở những người qua đường. Ảnh: Hoàng Nam.

Dưới chân cầu, một tấm kim loại được dán trên lan can, sơn màu đỏ: “Chú ý tốc độ, mép cống cao thường xảy ra tai nạn”. Ở hai hướng cách đó 20 mét cũng có biển báo “Đề phòng 100 mét đường nguy hiểm và nguy hiểm”. Chiếc xe buýt vượt qua ba biển cảnh báo, tiếp tục giảm tốc độ rồi từ từ băng qua mặt cống gồ ghề, cách mặt đường khoảng 10 cm.

Anh Phúc cho biết tình trạng này đã xảy ra một năm nay. Đi mấy lần rồi mà đường vẫn xấu. Tài xế Phúc cho biết: “Mặt đập dưới chân cầu nổi lên quá cao, gần đó có nhiều ổ gà nên tài xế không nắm rõ tình hình đường xá khó tránh được một vụ lật xe tải. Tại khu vực hư hỏng, lớp nhựa tiếp tục lắng xuống và bong tróc, hai vệt dường như dày đặc “ổ voi”, trong đó một đường rộng gần 1m, nước mưa tù đọng 20cm đã ngày càng hư hỏng một số chỗ.

59 Bà Quàng Thị Tý ở gần đập chân cầu Dandy chỉ vào chiếc xe máy bám đầy bụi trước nhà, đó là người đàn ông bị khóa xe trong đập cách đây 3 tháng .—— Ba Cách đây 1 tháng, chiếc xe máy bị tai nạn giao thông trở về, Ảnh: Hoàng Nam .—— “Anh ấy quê ở Kamo, có lẽ do có người lạ nên đến đoạn cống, đường cao quá nên không xảy ra tai nạn. Người ta đưa anh đi cấp cứu, xe chở anh ra ngoài. Đến bây giờ “, bà Tý cho biết. Sau ba năm bán hàng tạp hóa trên địa bàn, bà Tý cho biết đã tận mắt chứng kiến ​​từ 50 đến 60 vụ tai nạn, rất may không có trường hợp nào tử vong -” Có lẽ bà vừa xuống xe chưa xong. . cô ấy nói. Bà Tý và người dân sống gần đường dẫn lên cầu nhận thấy có quá nhiều người qua đường bị TNGT nên dựng các biển báo hiệu đường để tạo điều kiện cho người đi bộ giảm tốc độ.

Văn phòng ông Cao Văn Phong Người quản lý Bender, Andre Bent (Bến Tre), người dân và địa phương đã báo cáo về vấn đề an toàn giao thông đường bộ dẫn đến cầu Kejian và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Phối hợp với Công an tỉnh và khu vực Mỏ Cày Nam, đề nghị lãnh đạo Công ty TNHH BOT cầu Cổ Chiên khắc phục nhanh chóng. Ông Phong cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị báo cáo phương án xử lý, hạn chót là ngày 30/11”, đại diện Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc cầu Cổ Chiên). Trước đây, cầu Cổ Chiên phải chờ đủ thời gian để thông xe, nhưng do cầu được thông xe sớm hơn 15 tháng so với thời gian thông xe dự kiến ​​nên phải tiếp tục quan trắc lần cuối. Sửa chữa thiệt hại. Hàng năm, sở sử dụng kinh phí bảo lãnh để sửa chữa lối đi lên cầu nhiều lần.

“Cầu đã bốn năm, hết thu phí bảo lãnh, một bên đang trong mùa mưa bão. Đại diện đơn vị cho biết:” Trước mắt, đơn vị đã cử công nhân đến sửa chữa để đảm bảo an toàn đường bộ. “Hiện Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt phương án trọn gói thảm gia cố mặt đường. Những chỗ hư hỏng sẽ được di dời, xử lý, quyết toán kỹ lưỡng. Tổng kinh phí khoảng 27 tỷ đô la Mỹ, dự kiến ​​hoàn thành trước năm mới. Đường dẫn cầu Kejian bị hư hỏng nặng Ảnh: Hoàng Nam. – Cầu Cổ Chiên dài 1,6 km, rộng 16 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km / h, tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng. Cầu nằm trên quốc lộ 60 nối liền tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, được thông xe vào tháng 5/2015, rút ​​ngắn 70 km đoạn đường từ TP.HCM đến Sóc Trăng Trà Vinh. Nó bị sập, vỡ, sạt lở đất, mất gần 300 đèn điện và các chốt lan can.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *