Cục An toàn Hàng hải cảnh báo trộm tàu ​​ở Biển Hoa Đông

Ông Nguyễn Yang Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo đặc biệt của Trung tâm Chia sẻ thông tin Recaap (Hội đồng Điều hành tàu thuyền chống cướp có vũ trang và cướp biển châu Á) liên quan đến tình trạng cướp biển bằng tàu kéo gần đây tại Việt Nam. Đông Sabah và nam Philippines.

Do đó, Cục Hàng hải đã yêu cầu các cảng vụ phổ biến, tuyên truyền về nghĩa vụ chống cướp biển và thực hiện các phương án an toàn tàu cho các chủ tàu và công ty quản lý tàu. Xung quanh tàu và bật đèn pha cao áp, khi có người lạ đến gần hoặc lên tàu, hãy tăng chuyển số và còi báo động. Các tàu phải duy trì nhiệm vụ liên tục để nhận được lời khuyên; chuyển hướng hoặc tránh đi vào các khu vực nguy hiểm và duy trì liên lạc với chính quyền địa phương … – hành vi của hacker. Ảnh: Nhật ký giao thông Theo Cục An toàn Hàng hải, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, ba cuộc tấn công cướp biển có vũ trang và bắt cóc các thành viên tàu kéo đã xảy ra ở vùng biển phía đông và nam Sabah. Philippines.

Ngày 26/3, tàu “Brahma 12” treo cờ Indonesia đã kéo theo sà lan Anand 12 và vận chuyển 7.000 tấn than từ cảng Kalimantan (Indonesia) đến nhà máy thủy điện Philippines, 17 người đã bị bắt giữ. Kẻ trộm cầm tay kẻ trộm đã bẻ gãy. súng cầm tay. Bánh răng bên ngoài có 3 động cơ bên ngoài và vỏ tàu bằng gỗ dẫn động bằng thủy lực. Tổ bay đã bắt được 10 thành viên phi hành đoàn Indonesia.

Ngày 1/4, 6 tàu vũ trụ cỡ lớn của Malaysia chở 9 thành viên phi hành đoàn tiếp nhiên liệu trên đường từ Manila (Philippines) đến Tawau. Tại khu vực cách Semporna, Sabah, Đông Malaysia khoảng 27 hải lý, 8 tên trộm với súng trường đã tiếp cận và lên tàu, bắt sống 4 thuyền viên Malaysia.

Ngày 15 tháng 4, con tàu do Henry quốc tịch Indonesia bắn cháy sau sà lan Christi. Trên đường đến Cebu, Philippines, Tarakan, tên trộm có vũ trang đã tiếp cận Philippines bằng một chiếc thuyền cao tốc. Con tàu bị tấn công bằng súng, thủy thủ đoàn bị thương và 4 người khác bị bắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *