2 tháng nữa cầu Bạch Đằng lại chìm

Ngày 7/11, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Baden-Dangqiao cho biết, cây cầu đã sụp đổ kể từ khi chính thức thông xe vào giữa tháng 10. Đó là do “chủ đầu tư và nhà thầu giữ nguyên hiện trạng, chờ ổn định mới tiếp tục điều chỉnh các yếu tố nhất định, từ đó tạo luồng giao thông”. , Hiện tượng trên đã được lên phương án và dự kiến ​​thực hiện trong vòng 2-3 tháng kể từ ngày thông xe, đơn vị thi công sẽ tiến hành bù lún, nổi mặt đường. — Có hiện tượng “giống như sóng” trên bề mặt của boong trắng khiến người lái không thể lái nhanh do sợ mất kiểm soát. Ảnh: Minh Cường

Theo ông Lê Minh Trà, tư vấn kỹ thuật của liên danh APECO Consulting-VEC, hệ thống quan trắc của cầu Bạch Đằng cho thấy kết cấu không bị ảnh hưởng. Xe vẫn an toàn khi di chuyển với tốc độ 80-100 km / h.

Tuy nhiên, ông Terra cho rằng mặt cầu bị sụt lún gây phiền hà cho các phương tiện lưu thông nên có kế hoạch bù vênh càng sớm càng tốt và tạm thời xem xét giảm tốc độ chạy xe từ 100 km / h xuống 80 km / h, để đảm bảo an toàn tuyệt đối của phương tiện.

“Chúng tôi sẽ tiến hành bù vênh. Các đơn vị thi công đã lên kế hoạch và được lựa chọn đã thu thập số liệu quan trắc. Ước tính khoảng 200 mét khối bê tông sẽ được bù đắp để mặt cầu Bạch Đằng mịn hơn”, ông Bạch Ông Phó Nguyễn Tiến Oánh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Cầu Đăng cho biết. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư tính toán thời điểm hợp lý để khắc phục tình trạng này “Mặt cầu Bạch Đằng quanh co, ngoằn ngoèo. Không nên vì áp lực dư luận mà phải cẩn thận”, ông Trưởng cho biết. Đặc biệt, cần tham vấn ý kiến ​​của các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải, lập phương án xây dựng sau khi có thẩm định và phê duyệt của cơ quan chức năng, nếu đi nhanh thì tác động của các phương tiện qua đây là “như sóng”, trung bình 50-60 km / h. Rất dễ mất lái và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, dây võng nằm trên đỉnh cầu, từ trụ thứ nhất đến trụ thứ 3. – Chủ sở hữu giải thích rằng mặt cầu là do hai thanh dầm polyme. Đường cao tốc Hạ Long – Hạ Long Hải Phòng được chia thành 2 dự án là đường cao tốc và cầu Bahdang, trong đó dự án cầu, đường và quảng cáo nút giao được đầu tư theo hình thức BOT hơn 72,7 nghìn tỷ đồng. Cầu Sông Bạch D. Từ khu Đông Hải 2, huyện Hải Phòng (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Ninh, thành phố Quảng Ninh) dài 5,4 km, gồm đường, rộng 25 m, thiết kế 4 làn xe. — Tháng 9 Cầu Bạch Đằng chính thức được thông xe, bắt đầu từ ngày 15/10, giá vé dao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy loại xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *