33 nghìn tỷ đồng cho 8 dự án trọng điểm

Ngày 4/6, Ủy ban Nhân dân và Ban Quản lý Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh và ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Sở Xây dựng và Công trình Giao thông, cho biết đây là những dự án quan trọng và cấp bách. , Không có vấn đề bồi thường bom mìn. Ban Tiếp công dân thành phố chỉ đạo đơn vị chuẩn bị hồ sơ trình Hội đồng nhân dân.

Trong số đó, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mỏ Bai (với tổng vốn hơn 13,6 nghìn tỷ đô la Mỹ) dài khoảng 50 làn xe và 4 làn xe, hai cây cầu (1.980) được xây dựng trên đường cao tốc N2 và N4 ở thành phố mới Đồng Thành. Tỷ đồng); hai đoạn đường vành đai 2 (hơn 13,3 nghìn tỷ đồng); ngã tư Phú (quận 2, hơn nghìn tỷ đồng); mở rộng Quốc lộ 50 (gần 1,5 nghìn tỷ đồng) Cải tạo Quốc lộ 22 (935 tỷ đồng) và cầu đường Nguyễn Khoái tại các quận 1, 4 và 7 (2,556 tỷ đồng)

— Ông Lương Minh Phúc, Vụ trưởng Vụ Thông tin, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, hôm nay Gặp gỡ. Ảnh: Hữu Công

Ông Cao Qingping (Thứ trưởng Bộ Kinh tế-Ngân sách UBND TP) yêu cầu Ban Quản lý đầu tư và xây dựng đường hoàn thành càng sớm càng tốt để nghiên cứu tài liệu. Ủy ban nhân dân thị trấn. Và nhận xét.

Ông Bình chỉ ra rằng một số dự án có thời hạn rất gần khó đáp ứng tiến độ nên cần điều chỉnh ngay, tránh phải điều chỉnh trước khi thực hiện. phát triển. Ông Bình cho rằng: “Cũng nên tính toán để tránh làm vệ sinh khu vực 2-3 lần để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân.”

Tình hình dự án nút giao thông Mỹ Thủy cần điều chỉnh, tổng mức đầu tư gấp 3 lần ((từ 838 đến gần 2 nghìn tỷ đồng), thay mặt Tguyen (Tguyen), kiến ​​nghị danh mục đầu tư xây dựng công trình giao thông cần tính toán kỹ tổng mức đầu tư để tránh điều chỉnh thêm. — Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Xí Lê tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Công .

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Ủy ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông và các sở liên quan đánh giá tác động và hiệu quả của từng dự án, nếu không sẽ tiến hành xây dựng quy mô lớn, nhưng sẽ Việc kéo dài thời gian hoàn thành ảnh hưởng đến người dân, do chưa bố trí được tái định cư nên dự án cầu Long Kiểng, TP Nha Trang, đã phê duyệt gần 20 năm vẫn chưa hoàn thành .- “Tôi thấy trách nhiệm giữa các cơ quan liên quan tăng lên rõ rệt”, bà Lệ đặt câu hỏi. Người dân sẵn sàng hy sinh mặt bằng xây dựng để di dời nhưng chỉ một vài trường hợp là khiến cả dự án đình trệ, những người dân này sống trong dự án thì tôi có làm không? Bạn có buồn không? “.—— Hữu Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *