Bộ GTVT đề xuất giảm tốc độ xe khách trong khu dân cư

Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng dự thảo quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ và sẽ thay thế Thông tư 91 vào năm 2015.

Trên hai làn xe (dải phân cách) có hai Đường một chiều có một hoặc nhiều chức năng cơ giới đi trên làn đường mới ở khu đông dân cư, dự án mới quy định ô tô trên 30 chỗ ngồi, xe buýt, xe khách hai tầng, xe tải trên 10 tấn, sơ mi rơ moóc. Tốc độ tối đa của rơ moóc là 50 km / h (Quy định số 91) và tốc độ tối đa là 60 km / h). Các phương tiện còn lại được duy trì tốc độ tối đa 60 km / h.

Tốc độ tối đa của các loại xe trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là 100 km / h. Ảnh: Đoàn Loan

Trên đường cao tốc, tốc độ tối đa của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng là 120 km / h, dự án mới giữ nguyên quy định này, nhưng có loại xe khách trên 30 chỗ ngồi, hai người. Xe khách giường nằm, xe đầu kéo, xe tay ga … Khi chạy trên đoạn đường có biển báo tốc độ tối đa cho phép vượt quá 100 km / h thì vẫn không được vượt quá tốc độ đó.

Theo ông Bùi Khả Điệp, Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng (Bộ GTVT) Người chồng cho biết, trước đây đường đi qua khu đông dân cư hay đường cao tốc đều có tốc độ như nhau. Đối với nhiều loại phương tiện, cần phân định rõ từng loại nên Bộ GTVT đã có những điều chỉnh tương ứng. Bộ Giao thông vận tải thu thập ý kiến ​​phản hồi từ các thị trấn và người dân trước tháng 12 và công bố trong năm nay.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *