Cơ quan đăng ký khuyến nghị áp dụng các tiêu chuẩn khí thải Mức 2

Cục Đăng kiểm đang soạn thảo đề xuất thực hiện kiểm soát khí thải thứ cấp đối với phương tiện cơ giới.

Ông Nguyễn Huết, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2005 đã quy định ba mức tiêu chuẩn khí thải phương tiện đối với các phương tiện và mức đầu tiên áp dụng cho Việt Nam. Sau khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải tối thiểu hơn 10 năm, số lượng ô tô cả nước đã tăng gần gấp 3 lần lên hơn 3 triệu xe, như vậy lượng khí thải ra môi trường đã tăng khoảng 2,5 lần. — Trước thực trạng trên, cơ quan đăng kiểm cho rằng đã đến lúc cần thay đổi tiêu chuẩn khí thải của xe cơ giới để bảo vệ môi trường. ———— Xe được kiểm tra phải đảm bảo các quy định liên quan về “khí thải”. Ảnh: Đoàn Loan.

Thông qua đề xuất trên, lượng khí thải CO sẽ giảm từ 4,5 ở mức tiêu chuẩn 1 xuống 3,5 ở mức 2, và chỉ số HC (nồng độ hydrocacbon) của động cơ xăng từ 1200 ppm xuống 800 ppm …- — Cục Đăng kiểm khuyến nghị áp dụng mức 2 đối với các loại xe mới sản xuất trong nước từ năm 2018, Thủ tướng Chính phủ sẽ bắt đầu nhập khẩu ngay khi nhập khẩu để đưa ra quyết định dựa trên khuyến nghị của cơ quan.

Các xe sản xuất từ ​​năm 2009 đến hết năm 2017 sẽ áp dụng tiêu chuẩn cấp 2 từ ngày 1/1/2020. Xe sản xuất từ ​​1999 đến 2008 áp dụng cấp 2 đến 1/1/2021.

Xe sản xuất trước 1999 áp dụng cấp 1. Tuy nhiên, theo bản đồ, các phương tiện trên 20 tuổi đã áp dụng mức khí thải tiêu chuẩn mức 1 sẽ được đánh dấu màu đỏ. Trên tem séc. Điều này cho phép người dân lựa chọn tiếp tục sử dụng các phương tiện phát thải chất lượng thấp có dấu hiệu nhận biết của riêng họ hoặc có kế hoạch thay thế phương tiện mới có mức phát thải kém.

Đối với xe ô tô cũ dưới 20 năm, nếu không đạt tiêu chuẩn cấp 2 và còn dấu đỏ thì có thể hoãn chu kỳ kiểm định để sửa chữa, thay thế phụ tùng đạt tiêu chuẩn cấp 2. Khi đó, nếu xe vẫn không đạt tiêu chuẩn khí thải, bạn sẽ không nhận được giấy chứng nhận kiểm định.

Để tránh tình trạng xe thải ra môi trường, cục đăng kiểm đã đưa ra quy định của Bộ GTVT để siết chặt địa bàn. Hoạt động của phương tiện. Doanh nghiệp thông qua tiêu chuẩn cấp 1 (ghi trên con dấu). Cụ thể, những phương tiện như vậy sẽ không được phép vào trung tâm thành phố và rút ngắn chu kỳ kiểm định phương tiện.

“Nếu được chính phủ chấp thuận, các quy định mới về kiểm soát khí thải phương tiện sẽ được áp dụng trong năm nay,” ông nói. Nguyễn Hữu Trí. – Hiện cả nước có khoảng 181.000 phương tiện có tuổi thọ trên 20 năm được chấp thuận áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 1. Trong đó, có hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 50.000 phương tiện trên địa bàn thành phố.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *