Một người Mỹ đến Việt Nam để trám răng

Cách đây 30 năm, các nha sĩ Mỹ đã sử dụng 4 kỹ thuật khác nhau để cấy ghép 6 chiếc răng cho Michael. Theo thời gian, những chiếc răng còn lại rụng dần và răng yếu dần đi. Để phục hồi một chiếc răng hoàn chỉnh, bạn cần phải loại bỏ phần cấy ghép bị hỏng.

Sau khi ông nghỉ hưu, nha sĩ người Mỹ đã khuyên ông nên kết hợp điều trị nha khoa khi đi du lịch Châu Á. Anh đã từng đến nhiều nước, như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia … để hội chẩn và điều trị. Một số phòng khám nha khoa từ chối vì tình hình phức tạp, có nơi chỉ nhận cấy ghép mới chứ không thanh lý răng cũ. – Cuối năm 2019, anh đến Việt Nam gặp bác sĩ Zeng Zhiwei và bác sĩ Trần Kim Quỳnh Tiên. Một phòng khám nha khoa tại TP. Bác sĩ cho biết đây là một tình huống khó và cần phải thay implant để tái tạo khuôn hàm mới. Hệ thống cấy ghép implant đã lỗi thời và không còn được sử dụng trên toàn thế giới. Các nhà cung cấp thiết bị có hệ thống phù hợp. Sau hai tháng nghiên cứu thất bại, bác sĩ quyết định tự mình tung ra một bộ dụng cụ tương thích.

“Chúng tôi đã mất hơn một tuần để loại bỏ dấu khóa trên mẫu hàm, đồng thời điều chỉnh và kiểm tra miệng của bệnh nhân. Bác sĩ Tian cho biết:” Một chân đã được lấy ra khỏi mô cấy ghép thành công. Ảnh: Jenny Theo bác sĩ Andrew, bệnh nhân nên cắt nướu răng hàm dưới và lõm để tránh ảnh hưởng đến không gian cấy ghép. Bác sĩ nên nới rộng khoảng cách giữa các vị trí trồng lại implant và chỉnh sửa sao cho xương đủ tốt để đặt trụ implant mới ổn định lâu dài. Đưa cho bệnh nhân một chiếc xương hàm tạm thời để quan sát khả năng thích ứng của nó, sau đó chuyển sang bọc răng sứ.

Anh Michael cho biết sau 6 tháng điều trị liên tục, anh không còn đau nhức, răng đều và đẹp, ăn uống thoải mái, giao tiếp trẻ trung tự tin.

Michael Swift sau khi răng hoàn toàn bình phục. Ảnh: Jenny.

Bác sĩ Andrew cho biết, implant có vai trò thay thế chân răng đã mất và được chế tạo thành khung răng sứ hoặc cầu răng thay thế phía trên. Ngày nay, tỷ lệ cấy ghép thành công là khoảng 98%. Implant có khả năng ôm khít cung hàm gần như răng thật nên có thể đứng thẳng mà không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, có độ ổn định lớn.

Một số dấu hiệu của việc cấy ghép não thất thất bại cần can thiệp sớm, đó là hiệu suất của cấy ghép. Bị dị ứng ngay với vật liệu hợp kim titan, đau co giật dữ dội, tụt nướu quanh implant, khó ăn uống và cắn, implant lỏng lẻo và di chuyển … Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *