Tăng lipid máu dẫn đến huyết tương trắng sữa

Bệnh nhân lồng ngực vào ngày 14/10 và khó thở, rối loạn nhịp tim tại phòng cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hải. Chỉ số triglycerid là 98,3 mmol / L, trong khi mức bình thường là 1,7 mmol / L. -Bác sĩ xác định, huyết tương của bệnh nhân có màu trắng sữa do tăng mỡ máu. Huyết tương là một thành phần của máu, thường là một chất lỏng trong suốt. Theo dõi liên tục Huyết tương của bệnh nhân có màu trắng sữa. Ảnh: Long Nhật .

Chất béo trung tính là một loại chất béo mà mọi người ăn hàng ngày. Triglyceride cũng là một trong những thành phần chính của chất béo động vật và thực vật. Sau khi cơ thể con người tiêu hóa thức ăn, chất béo trung tính sẽ được tiêu thụ dưới dạng năng lượng tế bào khi đi qua các mạch máu.

Hàm lượng chất béo trung tính cao sẽ làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, đặc biệt là những người có hàm lượng chất béo trung tính thấp. HDL cholesterol (cholesterol tốt) hoặc bệnh tiểu đường loại 2. Chỉ số triglycerid cao, thường lớn hơn 2 mmol / l và người bệnh có nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, béo phì, mỡ trong máu.

Để bảo vệ sức khỏe nên giữ chỉ số triglycerid ở mức thấp hoặc ngưỡng bình thường Thường xuyên tập thể dục thể thao, hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, mỡ động vật… Thường xuyên đi khám sức khỏe để kiểm soát bệnh tật.

Long Nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *