Cứu trẻ sơ sinh truyền máu song sinh

Bà bầu bị phù ở tuần thứ 16 của thai kỳ nhưng không phát hiện ra thai nhi. Vào tuần thứ 17, có sự khác biệt giữa hai thai nhi. Một thai nhi có quá nhiều nước ối (nhiều nước ối hơn) và nước ối của thai nhi còn lại bị khô. Bác sĩ chẩn đoán hai bé mắc hội chứng truyền máu song thai.

Hội chứng truyền máu song thai là hai thai kỳ, hai túi nước ối được tách ra, và mỗi túi chứa một bánh nhau, cho phép máu của thai nhi chảy sang túi kia. Hậu quả là một thai nhi bị chậm phát triển nặng, suy tim do hiến máu, một thai nhi khác bị tim to do nước ối quá nhiều. — Truyền máu song thai xảy ra trong 10-15% trường hợp phù hợp để thai phụ chia bánh. Hội chứng này xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ hai, ngày càng nặng, nếu không được điều trị, 90% thai nhi sẽ chết. Một sản phụ mắc hội chứng truyền máu kép có thể sinh non, nhiễm trùng ối, thiếu máu … – Sản phụ được truyền máu kép tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào cuối tháng 6. Ngày 19/10, trong buổi khám sàng lọc, chị Thị Sim, Phó giám đốc Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, thai nhi nông, chậm lớn, thai nhi bị đa ối, tràn dịch màng tim. Dây rốn của hai em bé nằm cạnh nhau. Bác sĩ Xin cho biết:

Đội ngũ bác sĩ quyết định can thiệp làm đông máu ở dây rốn để ngăn chặn sự truyền máu giữa hai bào thai, từ đó giúp đa thai tiếp tục phát triển.

Sau khi mổ, bác sĩ khuyến cáo sản phụ nên áp dụng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, giàu chất sắt để điều trị chứng thiếu máu ở mẹ và tránh ảnh hưởng đến thai nhi, 2 lần / tuần. Nhờ vậy, sức khỏe người mẹ được cải thiện, thai nhi phát triển bình thường, không còn tràn dịch màng tim.

Sáng 16/10, sản phụ đã sinh mổ và một bé gái nặng 2,8 kg chào đời. Sức khỏe.

Bé gái này được sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sau khi được điều trị hội chứng truyền máu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, nhóm nguy cơ mắc hội chứng truyền máu song thai là những bà mẹ mang đa thai, nhau bong non.

Hội chứng có thể được phát hiện sớm và khám siêu âm thường xuyên trong thai kỳ. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên khám thai định kỳ và siêu âm định kỳ trong suốt thai kỳ để theo dõi sức khỏe của thai nhi.

Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *