Trẻ sơ sinh tăng vọt sau đại dịch

Vào tháng 3, Melody Fernandez chỉ có một lần cận cảnh, đi nghỉ tại một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Cô đã bắt chuyến xe buýt kéo dài 8 tiếng từ nơi làm việc ở Manila đến Camarines Sur, tỉnh nơi chị gái cô sinh sống. Kể từ đó, đất nước đã bị phong tỏa.

Cô gái 22 tuổi cho biết: “Lúc đó tôi đang đi nghỉ và bây giờ tôi đã có một đứa con. —— Những thay đổi trong môi trường đã cho phép cô ấy kết bạn và làm quen với nhiều người hơn. Các mối quan hệ xã hội ở xa. Vào tháng 6, cô ấy mang thai Có bạn trai mới, cô ấy nói, “Tôi không mong đợi điều đó. “Đây là lần đầu tiên cô ấy làm mẹ. Fernandez là một trong số hàng triệu phụ nữ Philippines đang có kế hoạch sinh con trong năm tới và năm tới. Theo Viện Dân số Philippines (UPPI) và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA), Vào cuối năm nay, số ca mang thai ngoài ý muốn ở nước này sẽ tăng 42% so với năm ngoái lên 2,5 triệu người. Quan chức phụ trách vấn đề giới của UNFPA Aimee Santos cho biết tại một phiên điều trần tại Thượng viện vào tháng 9: “Con số này tự nó là một đại dịch. .

Một phụ nữ Philippines thực hiện các biện pháp tránh thai tại Tổ chức Likhaan. Ảnh: Handout

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, chính phủ Philippines đã cố gắng điều chỉnh sự gia tăng dân số của đất nước. Vào đầu năm 2000, đất nước Dân số là 76 triệu người. Năm 2015, con số này tăng 25% lên 100 triệu người, tỷ lệ trung bình hàng năm là 1,6%, cao nhất Đông Nam Á. Năm 2012, chính phủ đã thông qua mốc Sức khỏe sinh sản. Luật đặt mục tiêu giảm tỷ lệ sinh và mang thai ngoài ý muốn, muốn. Một năm sau, tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại là 38%. Đến năm 2017, Cục Kinh tế và Phát triển đặt mục tiêu 5 năm đưa con số này lên 65 %.

Tuy nhiên, trật tự của sự phân chia xã hội đã đảo ngược những thành tựu nhỏ của đất nước. UPPI và UNFPA dự đoán rằng, ngoài sự gia tăng các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, khoảng 5,2 triệu phụ nữ sẽ không được tiếp cận các biện pháp tránh thai trước tháng 12. Ly thân Lệnh này không có nghĩa là mọi người sẽ ngừng quan hệ tình dục, Giám đốc Y tế UNFPA Mike Singh cho biết: “Cô ấy cũng cần phải yên tâm. “Vào giữa tháng 3, khi đại dịch vẫn còn dữ dội, các nhân viên y tế ở nhiều khoa đã được huy động lên tuyến đầu. Điều này đồng nghĩa với việc các y tá thường làm việc tại các phòng khám kế hoạch hóa gia đình phải nghỉ làm để chăm sóc những người bị nhiễm Covid-19. Người dân.

Cho đến nay, Philippines vẫn có nhiều ca nCoV nhất ở Nam Á. Lệnh ly thân cũng ngăn cản nhiều gia đình tiếp cận các dịch vụ theo kế hoạch. Likhaan, một tổ chức phi chính phủ chuyên cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí cho phụ nữ ở các cộng đồng nghèo, cho biết trong Trong thời kỳ cao điểm, khách hàng của họ giảm gần 50%. Tại Bệnh viện Phụ sản Fabella Memorial, hầu hết phụ nữ chỉ có thể khám thai một lần. Do hạn chế đi lại, nhiều phụ nữ thậm chí không thể gặp bác sĩ.

Cho đến nay, bất chấp các quy định về khoảng thời gian Về cơ bản, nó có thể giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc sử dụng các biện pháp tránh thai.Các chuyên gia y tế công cộng và chính phủ liên bang vẫn đang nỗ lực thực hiện các chương trình kế hoạch hóa gia đình có tổ chức và hiệu quả để làm chậm lại sự bùng nổ ở trẻ em … Nhiều bệnh viện công đã bắt đầu kêu cứu qua điện thoại Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em từ xa. Likhaan cũng sử dụng phương pháp thay thế này để tiếp tục cung cấp thuốc tránh thai miễn phí cho một số người. – ThụcLinh (SCMP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *