Vợ mới, chồng có quyền ly hôn đơn phương không?

Vợ tôi không chịu ký vào đơn và dọa rằng nếu tôi đơn phương ly hôn khi đang chăm con là trái pháp luật. Xin lỗi, điều này có đúng không? – Luật sư hôn nhân và gia đình Việt Nam đề cao việc bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, Điều 51 khoản 3 quy định: “Trường hợp phụ nữ có thai, sinh con hoặc sinh con thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn đối với“ con dưới 12 tháng ”. Điều này Quy định xuất phát từ nguyên tắc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, là những người yếu thế trong xã hội nên thường được pháp luật và xã hội đặc biệt quan tâm, bảo vệ, vợ bạn mới có con hai tháng tuổi và không muốn ly hôn nên bạn không có quyền đơn phương. Nộp đơn ly hôn, lúc này nếu bạn muốn ly hôn thì tòa sẽ không thụ lý.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn ly hôn thì bạn có thể thương lượng với vợ, vì nội quy không hạn chế quyền lợi của người vợ. Đơn phương ly hôn, khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi mà vợ bạn nộp đơn ly hôn đến Tòa án thì vẫn thụ lý, giải quyết, nếu cả hai cùng muốn ly hôn (thuận tình ly hôn) thì pháp luật vẫn Điều này được cho phép.

Phụ nữ sau sinh thường có sự phát triển phức tạp về thể chất, nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng, tủi thân, trầm cảm. Bạn nên thông cảm với những thay đổi của vợ, chia sẻ, thông cảm và thông cảm cho cô ấy, cùng cô ấy trải qua thời gian khó khăn Ngay khi lần đầu làm mẹ, bạn đã cảm thấy lo sợ .

Quách Thành Lực, luật sư tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *