Bệnh lấy đồ trang sức kim loại giá rẻ

Giáng sinh này thật đặc biệt đối với con gái của Thoa (Từ Liêm Hà Nội), khi con gái đi làm và kiếm được tiền lương. Do đó, thay vì đưa con trai đi mua quà Giáng sinh như thường lệ, con gái ông lại tặng ông một món quà độc đáo – một chiếc váy nhung đỏ có khóa trắng sáng bóng quanh cổ. Cô luôn ngưỡng mộ và chúc mừng con gái chọn những điều tốt đẹp.

– Vào đêm Giáng sinh, gia đình cô tán tỉnh với một chiếc váy và đi chơi với bạn bè. Cô đang mặc một chiếc váy đỏ do con gái tặng. Mọi người đều ca ngợi cô ấy vì vẻ đẹp của cô ấy, và từ năm lên 5 tuổi, cô ấy đã yêu em bé nhiều hơn. Nhưng cho đến tối hôm đó, khi tỉnh dậy, cô thấy những đốm đỏ khắp cổ. Thoa tin rằng cô bị dị ứng với thực phẩm, vì vậy cô tiếp tục làm việc như bình thường và nghĩ rằng căn bệnh này sẽ sớm qua đi. Trong văn phòng, cơn ngứa dữ dội khiến cô rất khó chịu. Vào ngày thứ ba, bệnh không thuyên giảm. Cô đã đi đến bác sĩ và thấy rằng mình bị dị ứng với khóa trắng sáng.

Nhiều bạn trẻ thích những phụ kiện hấp dẫn và rẻ tiền. Nhiếp ảnh: Nguyễn Hòa .

Sau chợ đêm, chị Lan (Mai Đich, Cầu Giấy) thấy rằng có nhiều mặt hàng độc đáo và tinh tế trong gian hàng trang sức của giới trẻ, nhưng giá rất rẻ. Đồng thời, cô con gái tuổi teen có sở thích đeo nhẫn, vòng tay lớn và túi. Những chiếc đinh tán này bị thu hút bởi những phản chiếu sắc nét, bắt mắt.

Cô Lan đã mua một chiếc nhẫn lớn màu trắng sáng có đinh tán chỉ 50.000 đồng. Thật thú vị. Cô con gái thích những gì mẹ cô mua, nhìn cô với vẻ thích thú và mặc nó cả ngày. Nhưng vào ngày thứ ba, da của chiếc nhẫn bị ngứa và mụn nước bị ngứa. Lan hốt hoảng cho con đi chữa bệnh khi biết con mình bị dị ứng với kim loại độc hại. Kể từ đó, tôi đã lo lắng rằng tôi sẽ không bao giờ mua đồ trang sức giá rẻ cho bạn trên thị trường.

Hiện nay, đồ trang sức độc đáo và đẹp rất rẻ, quần đinh tán, áo kim loại, váy cho đến khóa kéo màu trắng sáng … có thể được mua ở nhiều cửa hàng. Không chỉ trở thành người trẻ, mà còn trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều lứa tuổi. Ngoại trừ một vài thương hiệu lớn là sản phẩm giả, các sản phẩm của Trung Quốc vẫn đang được lưu hành.

Nhiều người tiêu dùng không hiểu biết rất khó phân biệt sản phẩm giả. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cũng nghĩ đến kinh tế, tâm lý hàng hóa rẻ và đẹp. Chị Tâm (khách hàng ở chợ Nha Xanh, Hà Nội) bối rối về hai chiếc vòng cổ bạc. Cô cho biết cô thường yêu cầu con gái mua những món đồ này vào cuối tuần để phù hợp với váy. Cô chia sẻ: “Giá thấp, vì vậy tôi đã mua một chiếc vòng tay để thay quần áo và làm cho quần áo đẹp hơn.” Đặc biệt với những người trẻ tuổi, những trang sức và phụ kiện độc đáo này là không thể. ngắn. Cô gái 18 tuổi ngây thơ nói: “Tôi nghĩ nó rất đẹp, giá rất rẻ, không ai phàn nàn về bất kỳ chất độc hại nào, xin vui lòng sử dụng nó.” -Theo chuyên gia II Nguyễn Thành (nguyên trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Da liễu Trung ương) Nói rằng niken là một kim loại bạc trắng bạc. Do đặc điểm này, niken xuất hiện trong nhiều đồ trang sức rẻ tiền, các mặt hàng có khóa kéo, bao gồm cả nút kim loại … Người tiêu dùng nên thận trọng, vì niken có khả năng bị dị ứng với niken hoặc kim loại. Loại chung. Dị ứng da do dị ứng kim loại thường xảy ra ở những người bị dị ứng.

“Thắt lưng, nút quần jean … cũng là nguyên nhân gây ngứa và phồng rộp … Nhiều lần, bệnh nhân không nhận ra rằng sau khi tiếp tục sử dụng các sản phẩm này, các vết trầy xước sẽ sưng lên và lan rộng ra một vùng rộng lớn.” Phụ nữ có khả năng tiếp xúc với đồ trang sức rẻ tiền, cũng như đàn ông. Dị ứng kim loại phổ biến hơn vào mùa hè vì mùa hè nóng bức tạo ra nhiều mồ hôi và xâm nhập vào kim loại để loại bỏ niken và dị ứng da. -Dr Thanh đề nghị: “Nếu da tiếp xúc với các yếu tố như vậy khi còn trẻ, các chất dinh dưỡng tự nhiên của da sẽ không được giữ lại, vì vậy da sẽ bị nhiễm kim loại và lão hóa sớm.” Sẽ không có dị ứng dị ứng. Xảy ra giữa mọi người. -Chung và bác sĩ Thanh của dược sĩ Phạm Quốc Hoan (làm việc tại một phòng khám ở huyện Hai Bà Trưng) cho biết thêm niken sẽ không chỉ gây dị ứng da mà còn gây ra nhiều bệnh như ung thư, ung thư phổi, viêm xoang, viêm phế quản … …

Ngoài ra, theo dược sĩ, vật phẩm bắt mắt có khả năng chứa cadmium. Đây là kim loại nặng thứ bảy trong số 275 chất độc hại cao. Cadmium có màu xám và nên được mạ lên các kim loại khác để tránh Khi nó bị gỉ, nó sẽ trở nên sáng bóng, nhấp nháy và rất đẹp. Tuy nhiên, thật khó để biết liệu trang sức có chứa cadmium hay không, bởi vì cần phải đưa sản phẩm đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. “Joan nói rằng, rõ ràng hơn, mức độ nguy hiểm của chất này: “Phụ kiện hoặc trang sức có chứa Cadmium đặc biệt nguy hiểm vì chúng có hại khi tiếp xúc với bề mặt da. Lâu dài có thể gây ngộ độc cấp tính – trong vòng 4 đến 20 giờ Các biểu hiện cụ thể của đau thắt ngực, khó thở, tím, sốt cao, rối loạn nhịp tim, hôi miệng, nếu đi qua đường tiêu hóa, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng sau: buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, các triệu chứng trên, bệnh nhân có thể bị men vàng, men gan, xương Đau, xanh xao, thiếu máu, huyết áp cao và các loại thuốc độc mãn tính khác. Ở phụ nữ mang thai, khả năng cao là em bé sẽ bị dị tật khi sinh. Hoan cũng nói rằng cadmium có thể tồn tại trong cơ thể người trong một thời gian dài, từ 10 đến 30 năm, Cho đến nay, không có phương pháp giải độc hiệu quả, vì vậy tốt nhất là ngăn ngừa nhiễm trùng cadmium.

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên mua các mặt hàng có tên và nhãn rõ ràng một cách thoải mái. Tránh làm hại sức khỏe của bạn. Mọi người chỉ có thể đeo nó trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó cởi nó ra để tránh đeo nó trong một thời gian dài, để tránh sự tương tác giữa mồ hôi và kim loại .

– Đối với trang sức, bạn phải mặc áo sơ mi. Khi xem bên ngoài, trước khi đeo, bạn phải Sử dụng băng dính trong miếng dán kim loại để tránh tiếp xúc trực tiếp với da và quần jean phải cẩn thận để thay thế các nút quần bị rỉ sét. Đặc biệt không để chúng đeo qua tay, miệng, mũi …

Ruan Hua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *