Công ty có cần trả trợ cấp thôi việc không?

Trong thời gian làm việc, công ty đã đóng BHXH, BHYT, BHTN cho tôi đầy đủ. Công ty có cần trả trợ cấp thôi việc cho tôi không? – Luật sư tư vấn – Theo quy định tại Điều 48 Luật Lao động 2012, người sử dụng lao động có trách nhiệm trả thêm tiền trợ cấp thôi việc cho người lao động làm việc từ đủ 12 tháng trở xuống khi chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp sau đây. Mỗi năm làm việc được trợ cấp nửa tháng lương.

– Chấm dứt hợp đồng lao động .—— Công việc thực hiện theo đúng hợp đồng lao động .—— Hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động. Hợp đồng lao động .

– Theo bản án hoặc bản án đã có hiệu lực pháp luật, người lao động bị phạt tù, tử hình hoặc bị cấm làm công việc quy định trong hợp đồng lao động.

– Người lao động đã chết, bị tòa án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc chết.

– Người sử dụng lao động là người đã chết, bị tòa án tuyên bố là mất tích, mất tích hoặc đã chết. Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt lao động.

– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

– Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động để làm việc theo quy định của pháp luật. Người sử dụng lao động sa thải người lao động vì lý do cơ cấu, kỹ thuật, kinh tế hoặc do hợp nhất, sáp nhập, chia tách công ty, hợp tác xã.

— Tiền trợ cấp thôi việc được tính là sáu Hợp đồng lao động của một cá nhân quy định mức lương trung bình của người lao động vài tháng trước khi nghỉ việc.

Tuy nhiên, thời gian làm việc dùng để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian làm việc của người lao động, và thời gian người lao động thực sự làm việc cho công ty trừ đi thời gian người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Luật Lao động Hoa Kỳ. An sinh xã hội và thời hạn công ty phải trả trợ cấp thôi việc. -Vì công ty đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian bạn làm việc nên trường hợp này công ty không phải trả trợ cấp thôi việc.

Trên thực tế, nhiều công ty thực hiện chính sách “phúc lợi cho nhân viên” (tự nguyện cung cấp cho nhân viên một khoản hỗ trợ nhất định tại nơi làm việc) ngay cả khi công ty không có yêu cầu pháp lý, họ phải nghỉ việc để giúp đỡ họ khi không có việc làm Trong hoàn cảnh để duy trì một sinh kế.

Xin lưu ý để được hưởng khoản phụ cấp này, người lao động phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định. — Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Tp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *