Làm thế nào để giữ cho trẻ khỏe mạnh trong những ngày lễ nắng

Ngành công nghiệp khí tượng dự đoán rằng nhiệt độ vào các ngày lễ quốc gia sẽ giảm 2 đến 3 độ so với tuần trước, nhưng nhiều khu vực vẫn sẽ đạt 35 đến 36 độ. Thời tiết nóng có thể ảnh hưởng đến trẻ em vì chúng không thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có ít mồ hôi, làm giảm khả năng hạ nhiệt của cơ thể.

Trẻ em dễ bị các triệu chứng kích thích của các bệnh liên quan đến nhiệt hơn bình thường, da nhợt nhạt, buồn ngủ, nước tiểu sẫm màu, khát nước, khô da, không khóc nước mắt …

Để chăm sóc trẻ trong thời tiết nóng. Cha mẹ phải chú ý đến con mình:

Uống nhiều nước

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi không thể nói với bạn rằng chúng khát, vì vậy chúng phải cung cấp đồ uống hoặc cho con bú thường xuyên. Trẻ bú mẹ và bú bình dưới sáu tháng tuổi nên được cho ăn thường xuyên hơn trong thời tiết nóng. Trẻ sơ sinh lớn hơn sáu tháng nên uống một lượng nhỏ nước đun sôi tươi sau hoặc giữa các lần cho ăn. Trẻ em không nên uống đồ uống có ga trong những ngày nắng nóng.

Hãy để trẻ đi du lịch vào những ngày nắng nóng và che phủ làn da của em bé.

Giữ mát

Mặc quần áo lớn cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, và mặc sombrero bên ngoài. Ngủ trong một căn phòng mát mẻ. Đóng rèm cửa và đảm bảo lưu thông không khí để giữ ấm.

Làm mát con bạn bằng một miếng vải ẩm và đặt một chiếc khăn ướt hoặc ga trải giường xung quanh hoặc xung quanh nôi. Kiểm tra thường xuyên rằng con bạn không quá lạnh. Cho trẻ tắm nước nóng hoặc làm ướt nó bằng nước ấm. Không bao giờ sử dụng nước lạnh hoặc nước đá trong bồn tắm.

Nếu bạn sử dụng quạt, xin đừng thổi gió trực tiếp vào trẻ em. Máy điều hòa không khí tại nhà nên được đặt ở mức 24-26 độ C.

Đi bộ

Cần che chở trẻ cẩn thận. Sử dụng một lượng nhỏ kem chống nắng trong SPF 30 có thể ngăn ngừa tới 97% tia UV.

Cao Khâm (tùy sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *