Phân biệt hai loại hợp đồng đại lý

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 2 Luật Viên chức 2010 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí, việc làm trong khu vực công theo chế độ. Hợp đồng lao động quy định tiền lương được trích từ quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, công chức cũng là những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động. Vì vậy, không thể nói rằng có sự khác biệt giữa viên chức và những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, theo Điều 25, theo loại hợp đồng lao động, công chức có thể chia thành hai trường hợp:

Tình huống 1: Người quản lý làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn – hai bên xác định thời hạn, tức là chấm dứt hợp đồng. Thời gian (từ 12 tháng đến 60 tháng). — Hợp đồng lao động xác định thời hạn áp dụng đối với viên chức được tuyển dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2020. – Theo Điều 28, khoản 2, người đại diện có thể không thể kết nối lại với hợp đồng mới sau khi hết hạn hợp đồng.Theo Điều 29, khoản 5, viên chức phải làm việc trước khi hợp đồng hết hạn, trừ các trường hợp sau:

– Không chuẩn bị đúng công việc, địa điểm làm việc, công việc hoặc công việc không đảm bảo các điều kiện đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

– Tất cả các hợp đồng lao động không được thanh toán đầy đủ hoặc đúng thời hạn .—— Lạm dụng; cưỡng bức lao động .—— Bản thân hoặc gia đình gặp khó khăn không thể hoàn thành hợp đồng.

– Phụ nữ có thai nên nghỉ theo hướng dẫn của cơ quan dịch vụ điều trị.

– Một giám đốc điều hành bị ốm hoặc bị thương đã được điều trị trong ba tháng liên tục, nhưng khả năng lao động vẫn chưa được phục hồi.

Trường hợp 2: Người lao động làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn – thời gian chấm dứt hợp đồng mà không xác định thời gian xây dựng.

Hợp đồng lao động không xác định thời hạn đối với người lao động được tuyển dụng trước ngày 07 tháng 01 năm 2020; cán bộ quản lý, viên chức chuyển công chức; người được thuê làm công chức ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn

Khi làm việc theo hợp đồng dài hạn, người lao động có thể làm việc lâu dài. – Đồng thời, theo Điều 29 khoản 4, viên chức làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào, nhưng phải thông báo bằng văn bản cho quản trị viên. Người cung cấp dịch vụ công phải được báo trước ít nhất 45 ngày; nếu công an viên bị ốm đau, tai nạn liên tục trong sáu tháng thì phải báo trước ít nhất ba ngày.

Phan Thanh Hữu, luật sư Đoàn luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *