Có nhất thiết phải dùng thuốc hạ huyết áp khi huyết áp ổn định?

Trả lời:

Đối với những bệnh nhân tăng huyết áp thường xuyên, cần được điều trị sớm, thường xuyên và tích cực. Nếu huyết áp của bạn hiếm khi tăng như vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp sau:

– Nếu bạn bị cao huyết áp: Uống thuốc hạ huyết áp theo chỉ định của bác sĩ. Có thể dùng thêm thuốc an thần. Điều trị càng sớm, các hành động càng đơn giản và kết quả càng lâu.

– Khi huyết áp trở lại bình thường, nên dùng các thuốc hạ huyết áp tác dụng chậm (như perindopril). , ACE, Adalat uống từ từ) để ổn định huyết áp trong thời gian dài. Ngay cả khi tình trạng tăng huyết áp trở lại bình thường, việc điều trị tăng huyết áp cần được tiếp tục, kéo dài hoặc thậm chí suốt đời. thường xuyên. Sau thời gian dài huyết áp ổn định, người bệnh có thể dừng thuốc nếu chuyên gia cho phép. Không ngừng thuốc đột ngột mà phải giảm liều dần dần để tránh co giật. Sau khi ngừng thuốc, phải lập kế hoạch kiểm tra huyết áp. Nếu huyết áp tăng, thuốc phải được tiếp tục. Mặt khác, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc.

Việc khôi phục huyết áp trở lại bình thường là cần thiết, nhưng chưa đủ để đảm bảo an toàn. Nếu không loại trừ được các yếu tố nguy cơ khác của tai biến tim mạch (như nghiện rượu, hút thuốc lá, cholesterol cao, thừa cân, căng thẳng…) thì vẫn có thể xảy ra tai biến, không kiểm soát được. Các biến chứng (như tiểu đường, bệnh thận …) – Tiến sĩ Khoa học Đời sống và Khoa học

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *