Cảnh giác với ngộ độc thực phẩm trong thời tiết nóng

Ngộ độc là do vi khuẩn, vi rút hoặc độc tố lây lan trong thực phẩm. Mọi người bị bệnh do ăn thực phẩm bị ô nhiễm.

Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm thường là đau bụng, buồn nôn, nôn và sốt. Bệnh trở nên tồi tệ hơn, gây tiêu chảy nghiêm trọng, dẫn đến teo mạch máu. Nếu không được điều trị nhanh chóng, nó có thể dẫn đến tử vong.

– Những triệu chứng này có thể xuất hiện sau 30 phút hoặc hơn khi ăn, tùy thuộc vào cơ bắp. Theo bác sĩ Trần Thanh Ba của Bệnh viện Tư tưởng tổng hợp Sài Gòn, trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người có khả năng miễn dịch yếu dễ bị ngộ độc thực phẩm. — Chất độc hại

Norovirus là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất, thường gặp trong rau quả.

Thịt (thịt bò, thịt lợn) là rau sống, chưa nấu chín hoặc chưa nấu chín và E. coli thường có mặt trong hồ bơi. Nước-Salmonella thường sống trong ruột của động vật. Chúng có thể bị ô nhiễm với thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chưa nấu chín như thịt gia cầm và trứng.

Shigella lây lan qua phân người. Bệnh có thể lây lan trong chăm sóc ban ngày, trẻ nhỏ của người chế biến thực phẩm và không rửa tay khi đi vệ sinh hoặc nước uống bị ô nhiễm.

Vi khuẩn Campylobacter được tìm thấy trong thịt gia cầm, thịt sống, sữa chua tiệt trùng. — Được lưu trữ trong tủ lạnh – tủ lạnh có thể vô hiệu hóa hầu hết các vi khuẩn gây bệnh có trong thực phẩm. Giữ thức ăn thừa và thực phẩm không sử dụng trong tủ lạnh. -Thông thường, thực phẩm không nên được lưu trữ bên ngoài hơn 2 giờ. Trong thời tiết nóng, không để thức ăn bên ngoài quá một giờ.

Rửa

Rửa tay bằng xà phòng ít nhất 20 giây trước khi chuẩn bị thức ăn, trước và sau khi tiếp xúc với thực phẩm tươi, trước và sau khi ăn. Sau khi sử dụng phòng tắm. Trước khi rửa, đóng gói hoặc ăn, rửa tất cả các loại trái cây và rau quả bằng nước. – Rửa tất cả các bề mặt và dụng cụ trước và sau khi sử dụng. – Bảo quản riêng- — Không để nước trong thực phẩm thô cho thực phẩm khác. -Sử dụng thực phẩm riêng biệt, không đặt thực phẩm thô và thực phẩm nấu chín trong cùng một thực phẩm. -Trước khi sử dụng thớt cho các loại thực phẩm khác-. -Cao Kang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *