Khử trùng tại nhà

Đầu tiên, mọi người thường phải rửa tay bằng xà phòng và nước. Thời gian rửa tay cần thiết là ngay sau khi trở về nhà, sau khi ho và hắt hơi, sau khi xử lý, bị kẹt, tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm, như bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can, v.v … sau khi đi vệ sinh và sau khi vệ sinh trẻ em và bệnh nhân ; Trước khi ăn, trước và sau khi chuẩn bị thức ăn, và khi tay bị bẩn.

Nếu bạn thiếu xà phòng và nước, vui lòng sử dụng dung dịch vệ sinh tay hoặc dung dịch cồn y tế có chứa ít nhất 60% cồn để khử trùng tay. . Cẩn thận không mua các sản phẩm được đánh dấu bằng chất khử trùng tay khô kháng khuẩn mà chưa nhận được số đăng ký giao thông từ Bộ Y tế và Môi trường.

Trong các hộ gia đình cần làm sạch hàng ngày và khử trùng bề mặt và các vật nhỏ. Những nơi thường xuyên tiếp xúc, như mặt bàn, tay nắm cửa, dụng cụ cầm tay, bàn, nhà vệ sinh, vòi và bồn rửa, nên được ưu tiên để làm sạch và khử trùng. Các sản phẩm tẩy rửa thông thường, chẳng hạn như thuốc xịt làm sạch đa năng hoặc dung dịch vệ sinh hỗn hợp, tạo thành dung dịch chống vi-rút theo tỷ lệ 10 ml dung dịch tẩy rửa với 1 lít nước để lau bề mặt. Xin lưu ý rằng chỉ một ngày là đủ.

– Đối với bề mặt không thấm nước, điều hòa không khí, tivi, công tắc đèn, máy tính, thiết bị điện tử khác, v.v … nên được khử trùng bằng cồn 70%, lau sạch bề mặt bằng một miếng vải sạch nhúng vào cồn, để khô tự nhiên mà không cần rửa bằng nước . Rút phích cắm thiết bị trước khi khử trùng. -Lưu ý rằng nên khử trùng và làm sạch hàng ngày từ bên trong ra bên ngoài, từ trên xuống dưới theo nguyên tắc làm sạch bẩn. – Có thể được sử dụng với vải hoặc găng tay. Nhà vệ sinh hấp thụ chất tẩy rửa thông thường hoặc một số dung dịch khử trùng, chẳng hạn như dung dịch chứa clo hoạt tính 0,05% để đảm bảo thời gian tiếp xúc bề mặt là 10 phút, dung dịch clo hoạt tính 0,1% có thể đảm bảo thời gian tiếp xúc bề mặt là 1 phút, dung dịch chứa ít nhất 60% Rượu để làm sạch bề mặt.

thường rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe phòng Covid-19. Ảnh: Ngọc Thành

Một số khu vực khác, như sàn, tường, đồ nội thất, đồ dùng trong phòng, gian hàng bán hàng, khu vui chơi trẻ em, nhà vệ sinh chung, phải được khử trùng ít nhất một lần mỗi lần. Một ngày .

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Mặt nạ đã qua sử dụng, khăn tay, khăn tay và khăn tay nên được đặt trong túi rác riêng biệt với mặt nạ được bảo hiểm và mang đi hàng ngày. -Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ thức ăn, uống đủ nước để tập thể dục và tập thể dục nhẹ nhàng ngay tại chỗ. –Tsui Bật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *