7 cách để có một ngày mới tràn đầy sức sống

1. Ngắm hoa và uống trà – – một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Nancy Etcoff của Trường Y Harvard, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng nếu điều đầu tiên sau khi thức dậy là nhìn thấy hoa, phụ nữ sẽ cảm Hạnh phúc, bớt bực bội và nhiều năng lượng hơn trong công việc.Theo các nhà tâm lý học tiến hóa, nhìn thấy hoa và cây cỏ giống như một dấu hiệu của sự an toàn, hòa bình và nhiều cam kết vô thức. Vì vậy, chỉ một bình hoa rực rỡ vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn cảm nhận được chính mình, nâng cao tinh thần và yêu đời. Do đó, mọi thứ khác sẽ tự nhiên được cải thiện.

Quan sát những lọ hoa nhiều màu sắc vào mỗi buổi sáng cũng có thể giúp bạn phấn chấn, tinh thần phấn chấn và yêu đời hơn. Ảnh: on the wall.

2. Nằm nghiêng bên phải khi ngủ

Các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện ra rằng những người ngủ nghiêng bên phải thường mơ về hạnh phúc, hòa bình và tình yêu. Họ cũng thoải mái hơn và ít khó chịu hơn khi thức dậy. Đồng thời, tư thế ngủ nghiêng về bên trái sẽ gây áp lực lên dạ dày, tim, phổi và các cơ quan nội tạng khác, khiến bạn dễ gặp ác mộng.

3. Đi ngủ sớm – Thiếu ngủ sẽ làm suy yếu khả năng điều tiết cảm xúc, dẫn đến mất tập trung, căng thẳng và mệt mỏi. Nhà tâm lý học William DS Killgore (Đại học Harvard, Mỹ) đã phát hiện trong một nghiên cứu rằng thiếu ngủ có thể là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm khả năng nhận thức và khả năng xử lý thông tin. -Vì vậy, những người mất ngủ sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý thông tin thú vị. Vì vậy, một giấc ngủ ngon và sâu giấc là cách dễ dàng giúp bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

4. Uống nước cam tươi

Hương thơm tươi mát độc đáo và nước cam tươi sáng không chỉ giúp bạn bắt đầu một ngày mới thoải mái mà còn cung cấp hàm lượng cao vitamin B6 và axit folic. Đây là hai chất cần thiết để khắc phục tình trạng suy nhược.

Ảnh: bhmpics.com

5. Thể thao ngoài trời

Các chuyên gia khuyên mọi người nên tập thể dục ngoài trời 5 phút vào buổi sáng. Kết quả là không chỉ sức khỏe thể chất, mà sức khỏe tinh thần cũng tốt hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tự tin, nhạy bén và tràn đầy năng lượng hơn suốt cả ngày.

Tập thể dục cũng có thể làm tăng nhịp tim, khả năng tập thể dục, cải thiện chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy sự trao đổi chất.

6. Đừng đi ngủ với tâm trạng buồn

Giấc ngủ có thể lưu giữ những ký ức sống động và lâu dài, đặc biệt là trải nghiệm của mọi người trước khi đi ngủ.

Tạp chí Khoa học Thần kinh Hoa Kỳ đã công bố nghiên cứu về tác động của những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực đối với giấc ngủ. Nhờ đó, các tình nguyện viên có thể xem hình ảnh trầm cảm trước khi đi ngủ với phản ứng mạnh mẽ trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Ngược lại, nếu họ xem những hình ảnh này khi thức dậy hoặc sau một ngày cảnh giác, phản ứng của họ sẽ bình tĩnh hơn.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng họ không thể tỉnh táo sau khi trải qua một trải nghiệm buồn. Trung hòa một số cảm xúc tiêu cực và ngủ trong tâm trạng khó chịu sẽ khiến chúng kéo dài.

7. “Yêu” vào buổi sáng

Ảnh: Huffingpost

Nồng độ testosterone ở nam và nữ đạt đỉnh vào sáng sớm. Quan hệ tình dục vào thời điểm này trong ngày không chỉ thúc đẩy một loại hormone tình yêu là oxytoxin giúp đôi bên vui vẻ, hưng phấn hơn khi bắt đầu một ngày mới mà nó còn giúp tăng cường lưu lượng máu lên não và cơ thể. Các tế bào thần kinh khỏe mạnh hơn.

Khánh Hà (theo “Huffington Post”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *