Do bão làm nhà bị tốc mái, nhà nước hỗ trợ gì?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 136/2013 / NĐ-CP, nhà nước đã xây dựng các chính sách hỗ trợ về nhà ở và bảo trì nhà ở khi thiên tai (bão, lũ …): – — Gia đình nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn bị sập, đổ, trôi hoàn toàn do thiên tai được xét hỗ trợ. Kinh phí xây nhà không quá 20 triệu đồng / hộ.

– Do nguy cơ sạt lở đất, lũ, lụt, các gia đình phải di chuyển khẩn cấp theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Hỗ trợ kinh phí tái định cư lên đến 20 triệu đồng / hộ.

– Gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn nặng, gia đình bị thiệt hại nặng được xét hỗ trợ chi phí bảo trì gia đình do thiên tai lớn nhất Phí phải trả là 15 triệu đồng. Việc hỗ trợ nhà ở phải được gửi đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

Nghị định 136/2013 / NĐ-CP cũng quy định mức hỗ trợ các trường hợp khác như: — Hỗ trợ 15 kg giạ / người / tháng cho các gia đình thiếu đói trong và sau thiên tai Đối với hội viên, thời gian điều dưỡng của mỗi đợt điều dưỡng không quá 3 tháng.

– Người bị thiệt hại nặng do thiên tai ngoài nơi cư trú, nơi cư trú được xét hỗ trợ 2,7 triệu đồng.

– Gia đình có người bị chết, mất tích do thiên tai được hỗ trợ 5,4 triệu đồng mai táng phí. Phí – Gia đình bị mất, tài sản và tư liệu sản xuất chính do thiên tai gây ra được coi là việc làm, phát triển sản xuất theo quy định.

Luật sư Phạm Thành Hữu Đoàn, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *