Độ chính xác của kết quả xét nghiệm HIV

Ngoài ra, cho tôi hỏi trung tâm y tế khu vực xét nghiệm thêm thì có đảm bảo không? (Chết tiệt) .

Hình minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Xin chào,

Trước hết, tôi muốn chia sẻ độ tin cậy của bài kiểm tra trên cơ sở này. Trường hợp, phòng thí nghiệm trung tâm y tế khu vực. Trên thực tế, xét nghiệm HIV nhanh là xét nghiệm trực tiếp và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp, người thực hiện giàu chuyên môn. Ở các nước phát triển khác như Hoa Kỳ, phương pháp này được phát triển như một xét nghiệm tại nhà tương tự như thử thai.

– Bằng cách này, hầu như không có sai sót kỹ thuật trong xét nghiệm HIV qua xét nghiệm nhanh. Mặt khác, kết quả luôn nằm trên vạch kiểm soát để xác định chất lượng mẫu máu có đạt tiêu chuẩn hay không. Sau khi hiển thị vạch kiểm soát, người xét nghiệm coi nó là dương tính hoặc âm tính với kháng thể HIV.

Mặt khác, tuyến cơ sở xét nghiệm HIV cũng được kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo quy trình thực hiện đúng về kỹ thuật, quy trình tư vấn và bảo mật.

Về kết quả xét nghiệm âm tính và độ tin cậy của kết quả, bạn cũng nên biết thời kỳ cửa sổ để xét nghiệm HIV. Đây là khi xét nghiệm kháng thể (chẳng hạn như xét nghiệm nhanh mà bạn sử dụng) không thể phát hiện ra kháng thể HIV. Vì vậy, mặc dù người đó có thể đã bị nhiễm HIV nhưng câu trả lời vẫn là không.

Khoảng thời gian cửa sổ thông thường là 3 tháng, vì vậy kết quả âm tính thường được hiểu là “Người này không bị nhiễm HIV, 3 tháng trước.” Do đó, nếu bạn có bất kỳ hành vi nguy hiểm nào trong vòng 3 tháng trước khi xét nghiệm thì nên xét nghiệm lại để khẳng định. Từ nguy cơ hành vi cuối cùng, thời gian làm lại xét nghiệm có thể chính xác là 3 tháng, hoặc có thể 3 tháng sau xét nghiệm một lần. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của những người tham gia.

Xét nghiệm HIV nhanh có độ nhạy rất cao từ 95-99% và được coi là một xét nghiệm sàng lọc “giết sai sót chứ không bỏ sót.” “. Do đó, nếu có đủ kháng thể kháng HIV cần xét nghiệm (sau thời kỳ cửa sổ), khả năng bỏ sót là rất thấp.

Hiện tại, các chuyên gia y tế có thể khuyến khích khách hàng làm lại xét nghiệm sau 4 đến 6 tuần Nếu có kết quả âm tính mơ hồ có nghĩa là các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện sớm, bộ y tế cũng khuyến cáo nếu đối tượng duy trì hành vi quan hệ tình dục chủ động thì nên xét nghiệm HIV định kỳ 6 tháng / lần. Dù vì lý do gì thì xu hướng lây truyền HIV qua đường tình dục đang có xu hướng gia tăng và trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.-Trân trọng-BS Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *