Thang đo chẩn đoán tăng huyết áp

Thang đo được phát hành bởi một nhóm các nhà khoa học tại Trường Y khoa Lana của Đại học Vermont ở Burlington, và được công bố trên Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) vào ngày 16 tháng 9. Nhóm nghiên cứu tin rằng tuân thủ 7 yếu tố sau đây, bạn sẽ giữ được huyết áp trong tầm kiểm soát, đặc biệt là giảm nguy cơ cao huyết áp xuống 6% khi có tuổi. Gây ra gánh nặng tàn tật lớn nhất ở Hoa Kỳ và tuổi thọ bị rút ngắn. “Life’s Simple Scale 7 (LS7)” của Plante và cộng sự. Trong 9 năm tiếp theo, đã theo dõi gần 3.000 người da đen và da trắng trung niên không bị huyết áp cao.

Bốn hành vi liên quan đến sức khỏe, Bao gồm cân nặng, tập thể dục, chế độ ăn uống tập luyện và thói quen hút thuốc. Các chuyên gia khuyến nghị rằng chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn từ 18,5 đến 24,9. Đây là ngưỡng cơ thể bình thường và khỏe mạnh.

BMI được tính theo công thức sau: kg) / chiều cao (m) vuông.

Đồng thời, bạn cần tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần, cường độ vừa phải; hoặc vận động mạnh 75 phút mỗi tuần. Một chế độ ăn uống có lợi cho tim là nhiều trái cây, rau và Hạn chế muối, chất béo và đường. Ba chỉ số sức khỏe liên quan đến sức khỏe của tim, bao gồm huyết áp, lipoprotein tỷ trọng thấp và lượng đường trong máu. Cụ thể hơn, huyết áp lý tưởng là 120/80 hoặc 130/80 mmHg.

LDL (cholesterol tỷ trọng thấp) được coi là chất béo xấu trong máu, gây xơ vữa động mạch và các bệnh gây tử vong. Ngưỡng LDL tối đa cho phép đối với những người không có tiền sử bệnh tim mạch là 190 mg / dL .—— Cuối cùng Mức đường huyết lúc đói là khoảng 100 mg / dL.

Công thức máu hoàn chỉnh của bệnh nhân là huyết áp cao nhất ở Vermont, Hoa Kỳ. Ảnh: AP. – Tiến sĩ Plante giải thích rằng việc đánh giá từng yếu tố được chia thành 3 Hạng: xấu (0 điểm), trung bình (1 điểm) và tốt (2 điểm). Tỷ lệ LS7 được tính từ 0 đến 14. Điểm càng cao, sức khỏe tim mạch của người đó càng tốt.

Plante nói thêm : “Những người có tổng điểm LS7 cao ít có nguy cơ bị tăng huyết áp sau 10 năm. Cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch. “

Dựa trên 7 yếu tố này, mọi người đều có thể chủ động thực hiện thay đổi.” Chúng tôi khuyến khích bệnh nhân thay đổi dần lối sống. Tiến sĩ Plante cho biết, ví dụ, những người không bỏ hút thuốc ngày hôm nay nhưng tập thể dục nhiều hơn cũng có thể cải thiện điểm LS7 của họ. “Để giảm nguy cơ người trẻ bị tăng huyết áp trong tương lai, Tiến sĩ Donald Lloyd Jones, Giám đốc Khoa Y tế Dự phòng Đại học Northwestern cho biết:“ Đánh giá yếu tố lối sống thấp ở độ tuổi lên 7 quan trọng hơn ở thanh niên và những người trung niên của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của mình. “

Khuyến cáo điều chỉnh lối sống áp dụng cho tất cả mọi người, kể cả những người không mắc bệnh huyết áp cao .—— Nguyên Ngọc (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *