Phẫu thuật hai trong một cho bệnh nhân ung thư vú

Bệnh nhân 42 tuổi có biểu hiện ngực bất thường được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả sinh thiết khẳng định khối u là ác tính. Các bác sĩ khoa ung bướu đã phối hợp với khoa phẫu thuật thẩm mỹ quyết định phẫu thuật “hai trong một” tái tạo vú ngay sau khi loại bỏ tế bào ung thư nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. . – – Bác sĩ Phạm Thị Việt Dung, Giám đốc khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đại học Y cho biết, kỹ thuật này phù hợp với nhiều bệnh nhân ung thư cắt bỏ vú và chỉ có thuốc của Đại học K Hà Nội, Việt Đức và các bệnh viện lớn khác. Bác sĩ sẽ cắt bỏ phần vú bị ung thư đồng thời cắt bỏ vạt dầu ở bụng dưới và đưa lên ngực. Các mạch máu được nối với nhau bằng vi phẫu và bộ ngực được tạo hình lại trong một lần phẫu thuật. Ngực vừa được cắt bỏ, mô da chưa co thắt, mạch máu đã được bảo vệ tối đa nên việc tạo hình vạt sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, từ đó tạo hình bầu ngực đẹp hơn. Ở dạng đầu vú, sẹo hai bên dễ bị xơ hóa, căng giãn, khi bệnh nhân cần xạ trị, hóa trị thì nhỏ, dễ xâm nhập và teo lại,… bác sĩ cho biết: “Nuôi con Nền mạch máu và sẹo xơ đã thu hẹp. “

Ngoài vạt dầu ở bụng dưới, bác sĩ cũng có thể di chuyển vạt trở lại vùng da rộng hơn hoặc rộng hơn. Bản thân vật liệu này là vật liệu có thể giúp che phủ da Tại chỗ trên. Chiếc rương hình vạt này có thể chống lại bức xạ hoặc hóa chất. Vì nó cũng là một bộ phận của cơ thể nên nó được chọn là giải pháp tốt nhất.

Mỗi buổi chụp hình vú thường kéo dài khoảng 6 giờ. Bệnh nhân nằm viện 7-10 ngày. Một tháng sau, vết mổ lành và bệnh nhân hoàn toàn tự tin sinh hoạt người bình thường.

Bác sĩ Đồng (giữa) đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ Dung cung cấp cho biết, để ứng dụng công nghệ chuyển đổi vạt, hút mỡ bụng để tạo hình bầu ngực sẽ cần phải được đào tạo chuyên sâu bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ phải sử dụng một sợi chỉ mỏng hơn sợi tóc để ráp các mạch máu cực nhỏ được mở rộng dưới kính hiển vi phẫu thuật.

Ngoài ra, phẫu thuật tái tạo vú cũng dễ quản lý. Khó khăn như hoại tử, khả năng tắc mạch… Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân buộc phải phẫu thuật lần 2 sau 6 tháng điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *