7 cách để ngăn ngừa lũ lụt

Sau lũ, vô số vi sinh vật, bụi, rác, chất thải … tràn ngập nước ở nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Ngày 20/10, Bộ Y tế khuyến cáo 7 biện pháp phòng chống dịch bệnh trong và sau bão, lũ.

– Đảm bảo lựa chọn thực phẩm và quy trình chế biến thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh, thực hiện ăn chín, uống sôi. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

– Vệ sinh cá nhân hàng ngày, rửa sạch bàn chân, ngón chân sau khi tiếp xúc với nước lũ.

– Diệt lăng quăng / bọ gậy, đậy nắp bể chứa nước, cất bể nước để diệt muỗi, cho cá vào thùng chứa nước lớn, loại bỏ các chất thải như chai lọ, vỏ lon, săm xe… hoặc các hốc nước tự nhiên để ngăn Muỗi đẻ trứng.

Vệ sinh bể nước, giếng, bể chứa nước và sử dụng hóa chất để khử trùng nước ăn uống, sinh hoạt theo khuyến cáo của cán bộ y tế.

– Tuân theo nguyên tắc của nước. Làm theo hướng dẫn dưới đây để vệ sinh, thu gom, xử lý và chôn xác “động vật” theo khuyến cáo của nhân viên y tế-nếu nghi ngờ, nhiễm trùng thì phải khám và điều trị tại cơ sở y tế gần nhất. -Bộ Y tế gửi 4,2 triệu viên khử trùng vùng lũ. Các chất khử trùng này đã được phân phối cho Bộ Y tế tại Shimoda, Quảng Bình, Gwangsan, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, và Đà Nẵng để khử trùng nguồn nước. Bộ Y tế phân phối hóa chất khử trùng này trong khu vực và sử dụng đúng cách để khắc phục hậu quả thiên tai và phòng chống dịch bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *