Các chế phẩm nội tiết tố nam nên có cảnh báo về nguy cơ hình thành huyết khối

Từ lâu, liệu pháp testosterone đã được quảng bá rộng rãi như một phương pháp giúp những người đàn ông cao tuổi (bị suy giảm lượng testosterone) cải thiện ham muốn và phục hồi vóc dáng. Các chế phẩm này cảnh báo nguy cơ huyết khối tĩnh mạch do tạo nhiều hồng cầu – đôi khi do điều trị bằng testosterone gây tăng bất thường số lượng hồng cầu.

Ảnh: Medicalclaimlegal.

Gần đây, FDA đã thông báo rằng sau khi nhận được báo cáo về huyết khối tĩnh mạch không liên quan đến bệnh đa hồng cầu ở bệnh nhân đang dùng các chế phẩm testosterone, họ đã quyết định yêu cầu các nhà sản xuất chế phẩm đưa ra cảnh báo. Báo cáo huyết khối tĩnh mạch nhãn thông thường .—— Huyết khối tĩnh mạch bao gồm huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) và các bệnh gây tử vong do thuyên tắc phổi có thể xảy ra khi huyết khối di chuyển đến phổi. DVT-huyết khối ở chân-đã được quan sát thấy trong những năm gần đây do kết quả của quá trình đào tạo cho hành khách bay đường dài.

Cảnh báo về huyết khối tĩnh mạch không liên quan đến cuộc điều tra là FDA đặt nó vào nguy cơ đột quỵ, đau tim và tử vong ở những người dùng sản phẩm testosterone.

Nhân viên FDA cho biết: “FDA đang nghiên cứu nguy cơ đột quỵ, đau tim và tử vong ở nam giới sử dụng các sản phẩm testosterone được FDA chấp thuận. FDA cũng khuyến cáo các bác sĩ” nên cân nhắc lợi ích của liệu pháp testosterone được FDA chấp thuận vượt quá liệu pháp điều trị. Rủi ro tiềm ẩn. “Hiện tại, FDA đã phê duyệt một số sản phẩm testosterone cho nam giới có lượng hormone sinh dục thấp do mắc bệnh, chẳng hạn như tinh hoàn không thể tiết đủ testosterone do khiếm khuyết di truyền hoặc do hóa trị liệu. — KhánhVy (theo webmd)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *