Mẹo đi bộ có thể giúp giảm huyết áp

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp, nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Theo một báo cáo trên tạp chí “Phòng chống”, các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Arizona, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng chỉ nên đi bộ 10 phút mỗi lần và kiểm soát huyết áp mỗi ngày hiệu quả hơn đi bộ 30 phút. Do đó, tập thể dục đi bộ trong thời gian ngắn không chỉ giúp giảm huyết áp tâm thu của bệnh nhân vào ban ngày và ban đêm (tương tự như nhóm đi bộ 30 phút) mà còn giúp duy trì trạng thái huyết áp. sáng hôm sau. .

— Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Glenn Gaesser, nói rằng để nâng cao hiệu quả công việc, bạn nên đi thật nhanh, như thể bạn đến trễ một cuộc hẹn quan trọng. Có thể đi dạo trước khi đi làm vào buổi sáng, giờ nghỉ trưa, sau bữa tối … Ngoài ra, để kiểm soát huyết áp, người bệnh nên giảm lượng muối ăn (dưới 5 gam muối mỗi ngày), tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; Hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol và axit béo no, đảm bảo đủ kali và các nguyên tố vi lượng. Đồng thời, duy trì cân nặng lý tưởng với chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 18,5 đến 22,9. Vòng eo của nam giới phải dưới 90 cm, vòng eo của phụ nữ nên dưới 80 cm. Tích cực giảm cân (để chống thừa cân). Người bệnh nên hạn chế rượu, bia. Bỏ hẳn thuốc lá, hút thuốc lá; tránh lo lắng, căng thẳng; chú ý thư giãn, nghỉ ngơi, tránh bị cảm đột ngột.

Tăng huyết áp còn được gọi là tăng huyết áp, một trạng thái có tính chất chu kỳ, trong đó áp lực liên tục tiếp tục tăng lên. Khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên và / hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì được xác định là bị tăng huyết áp. Đây là bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất trên thế giới, kèm theo các biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Máu cơ tim, suy tim, suy thận, mù lòa… những biến chứng này ảnh hưởng nặng nề đến người bệnh, dẫn đến tàn phế hoặc tử vong.

Hướng Dẫn Đo Huyết Áp Tại Nhà

Hà A

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *