Học ngoại ngữ “ giai điệu ” não

Ngay sau khi chuyển đến California, Giáo sư Casey Jones quyết định rằng cô cần học tiếng Tây Ban Nha. Cô ấy mong đợi các lớp học hàng tuần và thích các hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ San Diego.

“Trước khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi tụ tập uống cà phê, tiệc tùng, đồ thủ công mỹ nghệ và đi du lịch khắp thế giới. Châu Mỹ Latinh. Tất cả họ đều nói tiếng Tây Ban Nha.” Kể từ khi chăm chỉ học ngôn ngữ, các kỹ năng của cô gần như đã đạt đến mức trôi chảy và trí nhớ cũng được cải thiện.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (NCBI), những người nói song ngữ được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer muộn hơn 4-5 năm so với những người chỉ nói một ngôn ngữ .— -Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu về 211 bệnh được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Xin lưu ý rằng kết quả độ tuổi của họ cho thấy song ngữ làm chậm quá trình bắt đầu mất trí nhớ, và các yếu tố khác như giáo dục Dữ liệu bằng cấp, tình trạng nghề nghiệp hoặc nhân khẩu học, dường như không có tác động. Ngoại ngữ trực tiếp giúp não người lưu trữ ý thức và có thể bù đắp cho những ảnh hưởng của chứng loạn thần kinh.

“Bạn càng sử dụng nhiều ngoại ngữ, sự tiến bộ của bạn càng tốt. Nhưng đồng thời, song ngữ sẽ khiến não bộ của bạn trở nên khéo léo và tinh vi hơn. Song ngữ là nguồn kích thích tinh thần. Thời gian trôi qua, Nó cung cấp sự bảo vệ cho bộ não lão hóa.

“Tôi tin rằng nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống nhận thức,” Bialystok nói. Sử dụng hai hoặc nhiều ngôn ngữ có thể giúp não tổ chức lại hiệu quả hơn. Đại học California, San Diego Tiến sĩ Tamar Gollan thuộc Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Alzheimer tại khuôn viên chi nhánh giải thích rằng khi nói một ngôn ngữ, não người không thể “tắt” một cách suy nghĩ khác về thời đại ngôn ngữ. “Làm việc chăm chỉ” như bình thường. Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer của họ thấp.

Do đó, các chuyên gia tin rằng nếu bạn muốn não bộ của bạn hoạt động tốt, song ngữ là lựa chọn phù hợp. Bởi vì ngay cả khi không có song ngữ, học Ngoại ngữ cũng khó. Song ngữ có nhiều lợi thế khác, bạn có thể trò chuyện với nhiều người hơn và giao tiếp luôn là một điều tốt. Tiến sĩ Golan nói: “Đối với Kathy Jones, các lớp học ngôn ngữ cung cấp cho cô ấy Lợi ích chưa từng nghĩ tới trước đây. “Điều này giúp bạn tiếp xúc với nghệ thuật và văn hóa. Cả cộng đồng đều quan tâm đến việc học ngoại ngữ và họ luôn rất thú vị. Họ thích đi du lịch, có nhiều trải nghiệm, yêu mến các nền văn hóa khác và tiếp xúc với các nền văn hóa mới. Cô ấy nói:” Họ đã thành lập một nhóm Người bạn tuyệt vời. “

Thục Linh (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *