Mười lợi ích sức khỏe của măng

Măng rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa một số bệnh. Những tác dụng chưa biết của măng bao gồm:

Hỗ trợ giảm cân – Nếu bạn muốn giảm cân thì măng là thực phẩm tốt nhất. Măng có nhiều chất xơ, giúp giảm cơn đói. Hàm lượng đường và calo trong măng cũng có thể bỏ qua. Hàm lượng carbohydrate trong măng thấp hơn so với các loại thực phẩm giàu chất xơ khác, và nó là thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

Kiểm soát cholesterol

Hàm lượng chất béo và calo trong măng cao và có thể bỏ qua, vì vậy hàm lượng cholesterol thấp và chất xơ. Chất xơ giúp giảm cholesterol xấu.

Hình minh họa: Organicfacts.net .

Tốt cho tim mạch

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu như selen và kali, rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng carbohydrate và đường trong măng thấp nên là thực phẩm lý tưởng để ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Măng có nhiều chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Cholesterol dư thừa làm thông động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thuốc chống ung thư

Măng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và phytosterol một cách tự nhiên, giúp chống lại ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, và phytosterol tự nhiên trong măng có thể ức chế sự phát triển và đột biến của khối u.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Măng tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể con người. Măng tre giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Sự hiện diện của các vitamin thiết yếu (như vitamin A, C, E và B) có thể cải thiện chức năng miễn dịch.

Thuốc chống viêm

Măng cũng có đặc tính chống viêm hiệu quả. Măng có thể giảm đau và tiêu viêm, làm lành vết loét. Măng có thể luộc, ăn hoặc ép lấy nước dùng đắp trực tiếp lên vết thương để giảm viêm.

Tốt cho người ăn kiêng

Hàm lượng chất xơ cao không chỉ có thể làm giảm cholesterol và bắp cải, cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn duy trì chức năng đường ruột. Thực tế, nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân thì măng là thực phẩm lý tưởng. Trong thời đại có lối sống ít vận động, thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng giảm lo âu cực kỳ thấp như măng là lựa chọn tốt nhất.

Điều trị các bệnh về đường hô hấp

Măng rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề và bệnh về đường hô hấp (như khó thở, hen suyễn, viêm phế quản. Do đặc tính chống viêm nên măng cũng giúp điều trị các bệnh viêm đường hô hấp. Bạn có thể nấu ăn Măng và thêm chút mật ong để làm long đờm rất hiệu quả.

Trị bệnh dạ dày

Măng có nhiều chất xơ, giúp làm mềm phân và trị táo bón. Măng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường ruột Chất gây bệnh dạ dày .

Tác dụng kháng khuẩn

Cuối cùng, măng có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút, đặc tính này khiến măng trở thành một loại thực phẩm điều trị tuyệt vời các bệnh do vi khuẩn và vi rút. – Quỳnh Trang (theo Stylecraze.com )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *