Hạch bạch huyết của cổ và tai

Trả lời:

Mycobacterium tuberculosis xâm nhập vào cơ thể và gây ra bệnh lao. Trong phổi, nhiễm trùng nguyên phát là một khối nhỏ gọi là bệnh lao. Các hạch bạch huyết trong khu vực được mở rộng, tạo thành hình ảnh của nhiễm trùng tiên phát. Các triệu chứng của nhiễm trùng tiên phát có thể nghiêm trọng, nhưng thường rất nhẹ. Dấu hiệu sớm nhất và quan trọng nhất của nhiễm trùng tiên phát là phản ứng dương tính với tuberculin. Ngoài ra, tia X của phổi có hình ảnh của các bệnh nhiễm trùng phức tạp, đó là hình ảnh của bệnh hạch trung thất, có thể gây viêm mô kẽ. Rất khó tìm thấy Mycobacterium tuberculosis trong đờm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Đối với chủ đề này, Mycobacterium tuberculosis chỉ có thể được tìm thấy trong khi rửa dạ dày, vì trẻ em thường nuốt đờm bên trong.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh lao nguyên phát, anh ta phải được điều trị bằng thuốc chống lao trong ít nhất 8-9 tháng. Việc điều trị trong giai đoạn này không chỉ không hiệu quả mà còn có thể tạo ra bệnh lao Mycobacterium không thể chữa được và kháng thuốc.

Khi cổ và nách của trẻ bị sưng hạch, bạn nên cân nhắc sử dụng hạch nào. Viêm hạch bạch huyết thường đau, sưng và cấp tính. Nếu được điều trị bằng kháng sinh, nó sẽ làm giảm hoặc loại bỏ sưng. Ung thư hạch rất cứng và treo ở đâu đó trong cơ thể. Không bao gồm hai điều kiện trên thường là bệnh lao hoặc bệnh lao. Nó có thể được xác định bằng sinh thiết hạch và phản ứng tuberculin. Nếu đó là sự thật, nó nên được điều trị như bất kỳ bệnh lao nào khác, sử dụng đầy đủ các loại thuốc chống lao, hoàn thành lịch trình và thời gian (thường là 9-12 tháng điều trị). Khi hạch ngày càng trở nên xơ hóa, phải mất một thời gian dài, vỏ cây càng dày thì thuốc càng khó xâm nhập vào các mô bên trong. Nếu bệnh lao là một hạch bạch huyết bị sưng, nó không thể được chữa khỏi trong vài tháng.

PGS.TS Hoàng Minh, SK & DS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *