Húng quế giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Basil ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: Onlymyhealth .

Húng quế là loại cây được trồng nhiều trong các gia đình. Trong lịch sử và thần thoại Ấn Độ, loại thảo mộc này cũng được coi là một loài thực vật linh thiêng. Ngoài ra để cầu cho một mùa màng bội thu, người ta thường cho thêm rễ và lá húng quế vào nhiều loại thuốc sắc khác nhau.

Người ta cho rằng húng quế có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ làm đẹp da đến chữa sỏi thận đều có thể dùng lá húng quế. Thuốc bổ để nâng cao sức khỏe thể chất. Loại rau này đã được sử dụng như một loại thuốc thảo dược từ hàng ngàn năm để giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, hỗ trợ hệ hô hấp, hạ sốt và cải thiện sức khỏe tổng thể. Từ thời cổ đại, lịch sử loài cây thiêng này ở Ấn Độ đã được sử dụng như một trong những loại thảo mộc chính trong liệu pháp Ayurvedic của Ấn Độ. Như chúng ta đã biết, nó có đặc tính tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Ngày nay, húng quế cũng đã được chứng minh là có tác dụng “làm dịu” và là một loại thảo mộc tuyệt vời chống lại căng thẳng.

Nghiên cứu cho thấy húng quế có thể được sử dụng để duy trì mức cortisol trong cơ. Ở mức độ bình thường có thể làm giảm căng thẳng và giúp chống lại các tác động tiêu cực của căng thẳng lên não. Ngoài ra, lá húng quế giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống stress trung hòa các gốc tự do.

Do đặc tính là thảo dược lành tính có tác dụng toàn diện, các thành phần trong lá húng quế giúp xoa dịu thần kinh, điều hòa hệ tuần hoàn thần kinh. Những chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng này cũng có thể trì hoãn quá trình lão hóa và bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng.

Các nhà khoa học khuyến cáo mỗi người nên nhai từ 10 đến 12 lá húng quế. Quế hai lần một ngày có thể chống lại căng thẳng một cách tự nhiên. Uống trà húng quế thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống. “Thay vì dùng các loại thuốc an thần có nhiều ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, hãy thử dùng các loại thảo mộc như húng quế để giảm căng thẳng.” Đây là cách an toàn nhất, các loại thảo mộc sẽ không gây hại gì. Mọi tác dụng phụ “.—— Thanh Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *