6 chất độc hại thường gặp trong mỹ phẩm

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên có thể không đủ để giữ sức khỏe, vì công việc hàng ngày khiến bạn tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Nước hoa, xà phòng, mỹ phẩm… đều có thể chứa hóa chất mà nhiều người không biết.

Để nâng cao nhận thức về những nguy hiểm này, Nhóm công tác của tổ chức phi chính phủ về môi trường (EWG) đã phối hợp với “Keep Breast” để cung cấp danh sách các chất gây rối loạn nội tiết được tìm thấy trong các sản phẩm hàng ngày. Các chất gây rối loạn nội tiết có thể cản trở quá trình sinh sản, giải phóng hormone và ảnh hưởng đến việc vận chuyển, trao đổi và kết hợp các hormone, do đó làm tăng hoặc hạn chế tác dụng của chúng. . Mọi thứ từ sinh sản đến trao đổi chất đều phụ thuộc vào “sức khỏe” của các hormone.

EWG cũng đang vận động chính phủ ban hành luật cấm hóa chất. có độc. Hiện tại, các quy định của Hoa Kỳ về chất lượng và kiểm tra các thành phần sản phẩm vẫn chưa nghiêm ngặt, và FDA không có quyền kiểm tra các thành phần mới trước khi đưa vào thị trường. . Sau đây là một số chất gây rối loạn nội tiết do EWG cung cấp:

Việc sử dụng các chế phẩm sinh học có nguồn gốc động vật sẽ hạn chế tác động của hóa chất. .

Đầu tiên. BPA-Hormone tổng hợp này có liên quan đến nhiều dạng ung thư khác nhau, các vấn đề sinh sản và bệnh tim.

Hóa chất này được tìm thấy trong các hộp đóng gói sẵn, biên lai của cửa hàng hoặc một số hộp nhựa cứng. Để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, vui lòng cố gắng tránh lưu hóa đơn bán hàng và sử dụng hộp nhựa có nhãn “PC” hoặc tái chế số 7.

2. Dioxin

Chất gây ung thư này sẽ tích tụ trong cơ thể người và chuỗi thức ăn, và sẽ có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và sinh sản của những người tiếp xúc với nó. Dây chuyền tẩy trắng trong sản xuất giấy … Trong dự thảo báo cáo của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) năm 1994, dioxin được mô tả là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng. Theo quy định của EPA, không có mức độ phơi nhiễm dioxin nào được coi là an toàn.

Vì dioxin được gây ra bởi quá trình sản xuất công nghiệp, họ nên tránh xa thực phẩm chế biến và đóng gói. Đóng hộp … Giảm phơi nhiễm với dioxin bằng cách ăn các sản phẩm động vật trực tiếp (như thịt, cá, trứng, sữa, bơ) …

3. Atrazine — -Là thuốc trừ cỏ thường dùng trên cây ngô. Atrazine cũng là một chất ô nhiễm phổ biến trong nước uống, dễ dẫn đến ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Để tránh ảnh hưởng của atrazine, bạn phải mua các sản phẩm hữu cơ. Cơ bắp, và chọn máy lọc nước uống có thể loại bỏ khẩu phần ăn.

4. Phthalates

Nước hoa trong mỹ phẩm cũng có hại cho sức khỏe.

Phthalates có thể phá hủy tế bào tinh hoàn của con người và tham gia vào những thay đổi hormone không đồng nhất. Dị tật bẩm sinh liên quan đến bất thường của hệ thống sinh sản nam và tuyến giáp. -Tránh sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn, đồ chơi trẻ em và túi nhựa phải làm bằng PVC. Phthalates cũng thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể và đôi khi được liệt kê dưới dạng nước hoa. Vì vậy, trước khi quyết định mua nước hoa, bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của nước hoa và mỹ phẩm. …… 5. Perchlorate

Thành phần hóa học này có thể phá hủy chức năng tuyến giáp. Perchlorate thường được sử dụng để làm chất đẩy trong tên lửa, pháo hoa, đuốc và chất nổ. Nó cũng có thể được tìm thấy như một tạp chất trong một số sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp (chẳng hạn như chất tẩy rửa).

Trong môi trường, nước uống và một số loại peclorat có hàm lượng thấp. Các loại thực phẩm như sữa, lúa mì và nhiều loại trái cây và rau quả. Tránh perchlorate dường như là không thể, nhưng bạn có thể sử dụng bộ lọc nước thẩm thấu ngược, có thể làm giảm đáng kể lượng hóa chất xâm nhập vào cơ thể bạn. Polybromated diphenyl ete-Polybromated diphenyl ete là chất chống cháy và được sử dụng làm chất phụ gia trong vật liệu gia dụng, thảm và các sản phẩm điện tử. Nó luôn có tác dụng lâu dài.

Bạn khó có thể tránh sử dụng chúng hoàn toàn. PBDE, nhưng sử dụng máy hút bụi có bộ lọc HEPA có thể giảm lượng bụi có hạiQuanh ngôi nha. Bạn cũng nên loại bỏ thảm trải sàn và thảm trải sàn xung quanh nhà, vì chúng có thể chứa ete diphenyl polybromated.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *