Tại sao đau lưng trong tử cung?

Câu trả lời:

đau lưng bao gồm nhiều cảm giác đau và nhiều nguyên nhân khác nhau:

– đau cục bộ: do sự kích thích của các đầu dây thần kinh, thường là do tổn thương màng xương, khớp và cơ bắp, chúng ta hãy kéo dài. Nó có thể là đau liên tục hoặc đau không liên tục.

– Đau do co cơ: Vì co cơ thường gây đau. Chạm vào các cơ đau để làm trầm trọng thêm cơn đau.

– Đau do chèn ép rễ thần kinh: Đau đôi khi có thể rất nghiêm trọng và lan rộng. Nếu dây thần kinh bị bắt, cơn đau sẽ tăng lên. Có thể có cảm giác tê, mất cảm giác, nhầm lẫn hoặc tăng cảm giác.

– Đau liên quan: Bạn sẽ cảm thấy đau ở một bộ phận khác của cơ thể thay vì bộ phận bị thương. Ví dụ: mủ cơ có thể gây đau ở vùng tai, bệnh tim có thể gây đau ở cổ, cằm, ngón tay, cánh tay, v.v … Rối loạn này là do các sợi thần kinh cảm giác ở các phần khác nhau của cơ. Có thể chia sẻ cùng một con đường với cột sống. Đau ở phía sau cột sống do bệnh thường lan ra phía trước chân. Đau ở lưng dưới thường lan xuống hông và chân. Nếu kèm theo đau, cơn đau sẽ không thay đổi khi lưng di chuyển.

Loại đau này thường do nguyên nhân bên trong, đặc biệt là:

– Đau lưng: do loét hoặc ung thư dạ dày ở lưng dạ dày, bệnh tụy, u niêm mạc phúc mạc, bệnh thận, u thận, bụng Phình động mạch chủ. Đau dưới thắt lưng: do viêm đại tràng, bệnh phụ khoa (dây chằng-tử cung, tư thế nằm ngửa tử cung, sa tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu). ..).

Do đó, các triệu chứng đau lưng của người phụ nữ của bạn có liên quan đến đau, xuất phát từ các cơ quan nội tạng, đặc biệt là khối u tử cung. Ngoài các triệu chứng đau lưng, khối u tử cung còn có nhiều biểu hiện khác. Bệnh nhân nên chú ý đến bác sĩ khi gặp bác sĩ, và kết quả sẽ chính xác.

Tiến sĩ Lê Quang Hồng, KH & SRS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *