Tôi phải làm gì nếu người phụ nữ mất tích muốn ly hôn?

Hiện tại tôi muốn làm thủ tục ly hôn để kết hôn với người khác nhưng tòa án chưa giải quyết. tôi nên làm gì?

Luật sư tư vấn pháp luật

Do vợ bạn mất tích nhiều năm không biết ở đâu nên không thể ly hôn như thủ tục thông thường.

Nghị định 2014 Điều 56 khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình quy định nếu vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích nộp đơn xin ly hôn thì Tòa án sẽ quyết định cho ly hôn. Do đó, bạn phải trải qua hai giai đoạn:

– Nộp đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích đến Tòa án nhân dân cấp huyện nơi cư trú cuối cùng của vợ bạn trước khi mất tích (theo Điều 39 khoản 2 b) Bộ luật tố tụng dân sự. Trong đơn đề nghị nêu rõ lý do, mục đích yêu cầu tuyên bố vợ mất tích. Điều này khẳng định vợ anh còn sống hay đã chết và anh đã áp dụng biện pháp yêu cầu thông báo (đăng báo, đài, phát trên TV, liên lạc với người thân là cần thiết cho vợ anh …) .- –Khi cho rằng yêu cầu của bạn có đủ cơ sở, tòa án sẽ giải quyết và ra quyết định tuyên bố một người mất tích. Tòa án có thẩm quyền là tòa án cấp huyện, nơi vợ anh sinh sống lần cuối trước khi mất tích.

Các giấy tờ anh phải chuẩn bị bao gồm: Đơn yêu cầu ly hôn đơn phương (theo mẫu); bản chính giấy đăng ký kết hôn; quyết định tuyên bố một người mất tích của tòa án; bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của vợ chồng; bản sao hộ khẩu của vợ chồng; Bản sao giấy khai sinh của con (nếu có); giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản chung (nếu có) – – Luật sư Võ ở Đan Mạch – – Công ty luật Tá Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *