Số bệnh nhân sốt rét đã giảm hơn 17%

Trong 9 tháng đầu năm nay, có 26.283 bệnh nhân mắc bệnh sốt rét, 42 trường hợp khối u ác tính, 5 trường hợp tử vong giảm 17,2% so với năm trước. Kết quả được cho là do việc thực hiện đúng các hoạt động phòng ngừa, giám sát, phát hiện, chẩn đoán và điều trị tại địa phương. Năm 2012, do dân số đông sống ở vùng sốt rét lưu hành, nguy cơ tái phát sốt rét và dịch sốt rét vẫn còn cao ở nhiều nơi. Ngoài ra, ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc đã xuất hiện và có nguy cơ lây lan. Hóa chất có thể lây lan muỗi kháng thuốc và chuyển quần thể giữa các vùng sốt rét lưu hành và các khu vực nơi sốt rét không lưu hành. Do đó, để giảm thiểu số người mắc bệnh sốt rét, cần phải nâng cao nhận thức của mọi người về phòng chống dịch bệnh. Sốt rét là một căn bệnh gây ra bởi ký sinh trùng sốt rét và anophele truyền từ người sang người. Một chàng trai tốt. Ở nước ta, có khoảng 45 triệu người sống ở vùng sốt rét lưu hành, chiếm 3/4 diện tích bề mặt đất nước. Bệnh có nhiều ở vùng núi và vùng nước mặn và nước ngọt ven biển, và rất dễ lây lan. Đặc biệt là các tỉnh và thành phố có dân số lớn ở vùng cao nguyên miền trung hoặc đồng bằng thường đến các vùng sốt rét lưu hành để kiếm sống, và nhiều người vẫn bị nhiễm sốt rét. Nó tăng đáng kể trong vài tháng đầu mùa mưa.

Sự xuất hiện của sốt rét có thể từ nhẹ đến nặng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như loại ký sinh trùng mắc phải, tình trạng nhiễm trùng miễn dịch của vật chủ và vị trí nhiễm trùng. Chủ nhà (mang thai, suy dinh dưỡng …). Từ nhiễm ký sinh trùng đến khi xuất hiện các triệu chứng lâm sàng, thời gian ủ bệnh cho bệnh sốt rét trung bình từ 9 đến 30 ngày, tùy thuộc vào loại ký sinh trùng sốt rét. — Các biểu hiện lâm sàng của bệnh sốt rét bao gồm sốt điển hình, đã trải qua ba giai đoạn: ớn lạnh, sốt cao và đổ mồ hôi. Sốt thường kéo dài 2 đến 8 giờ. Ngoại trừ sốt, bệnh nhân sẽ không cảm thấy khó chịu. Một số triệu chứng đồng thời khác có thể bao gồm đau đầu, mệt mỏi, yếu, buồn nôn, đau cơ và các vấn đề về tiêu hóa … Chẩn đoán sốt rét dựa trên 3 yếu tố: dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng và sàng lọc Plasmodium trong máu. Khi các triệu chứng thường không điển hình, mơ hồ và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, các yếu tố dịch tễ học (sống trong vòng một tháng hoặc đến vùng sốt rét lưu hành, có tiền sử sốt rét trong vòng hai năm) sẽ đóng vai trò quan trọng và giúp dễ dàng xác định Bộ phim kiểm tra ký sinh trùng sốt rét, và xác định sốt rét rất đơn giản. Kháng nguyên sốt rét có thể nhanh chóng được phát hiện tại các tổ chức y tế thành phố. Do đó, trong dịch sốt rét nói chung, nếu có sốt hoặc nghi ngờ có triệu chứng sốt rét, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế địa phương để được chẩn đoán rõ ràng và điều trị kịp thời. Việc điều trị sốt rét đòi hỏi hai mục tiêu: hạ sốt, loại bỏ ký sinh trùng, phục hồi sức khỏe của bệnh nhân và ngăn ngừa tái phát và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn sang người khác. Hiện tại, ngoài các loại thuốc thông thường (quinine, chloroquine, primaquine …), nhiều loại thuốc mới (artemisinin, artemisinin …) cũng đã được đưa vào điều trị.

Do thiếu phòng chống sốt rét và các loại vắc-xin hiện tại, người ta vẫn coi việc ngăn ngừa lây truyền muỗi là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Các cách khác nhau để ngăn muỗi truyền bệnh sốt rét bao gồm diệt hóa chất với muỗi hoặc ngăn chặn sự tiếp xúc giữa người và muỗi. Hiện nay, ở những khu vực có tỷ lệ mắc bệnh sốt rét cao, lưới hóa học được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng để ngăn muỗi. Ngoài ra, một phương pháp có tác dụng lâu dài là san bằng ao hồ để loại bỏ ấu trùng muỗi (ấu trùng muỗi). Mọi người cũng có thể loại bỏ ấu trùng bằng cách thường xuyên loại bỏ tảo và cỏ ở hai bên ao, loại bỏ dòng nước hoặc đặt cá vào bể nước, bình và bể chứa nước dùng để đựng thức ăn. Ở những vùng có sốt rét lưu hành, mọi người cũng nên có biện pháp ngăn muỗi tiếp xúc với người, như mặc quần dài, áo dài tay, trồng rừng và bôi thuốc chống muỗi khi làm việc trên đồng ruộng. Muỗi trên da tiếp xúc, đốt muỗi, dọn phòng. Mọi người cũng có thể đóng tất cả các cửa sổ, màn chống muỗi trên cửa và sử dụng quạt để giảm thiểu sự xâm nhập của muỗi. Gia đình. Cách quan trọng và hiệu quả nhất để phòng chống sốt rét trong những ngày này là “ngủ lưới chống muỗi thường xuyên và nên sử dụngHóa chất và hóa chất phun diệt muỗi. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *