Uốn ván sơ sinh

Trả lời:

Nếu trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai bị nhiễm uốn ván (do dụng cụ cắt dây rốn không sạch sẽ, bàn tay giao hàng không sạch sẽ, bột hoặc băng) có thể bị nhiễm uốn ván (rốn che bụng hoặc tiếp xúc không sạch sẽ trong khi sinh Sàn nhà) .

Bạn có thể ngăn trẻ sơ sinh bị ốm trong tháng sau khi sinh bằng cách tiêm phòng uốn ván cho mẹ .

– Đối với phụ nữ, nếu phụ nữ mang thai không được tiêm phòng uốn ván, họ phải tiêm hai lần để phòng Em bé được khoảng 1 tháng sau khi sinh và giúp mẹ tránh được căn bệnh này trong 3 năm. Mũi tiêm đầu tiên được tiêm càng sớm càng tốt sau khi mang thai. Cho liều thứ hai 1 tháng sau khi sinh hoặc ít nhất 15 ngày trước khi sinh.

Đối với lần mang thai thứ hai, nếu lần tiêm thứ hai được thực hiện trong lần mang thai trước, nó sẽ chỉ được thực hiện một lần. Mũi bảo vệ mẹ trong 5 năm.

Nếu người phụ nữ đã tiêm 3 mũi trước đó, cần tiêm thêm một lần nữa. Mũi này bảo vệ mẹ trong mười năm. Nếu một phụ nữ đã nhận được 4 mũi tiêm, một mũi tiêm khác là bắt buộc. Mũi sẽ bảo vệ em bé và bảo vệ cuộc sống của người mẹ trong một tháng.

Nếu 5 mũi tiêm hoàn chỉnh (từ 15 tuổi) có thể ngăn ngừa uốn ván suốt đời, thì đó là một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. – – bác sĩ gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *