Vú của một người có phải là dấu hiệu của ung thư không?

Trả lời:

Ung thư vú nam là nam giới từ 50 đến 60 tuổi nhưng tỷ lệ mắc bệnh rất thấp.

Ban đầu, bệnh nhân sẽ sờ thấy một cục u nhỏ, không phải chỉ là đau hoặc nhức, thường là ở núm vú hoặc quầng vú. Khi thấy nổi cục, người bệnh thường nghĩ là bị sôi bụng nên thường tự mua thuốc uống. Sau 2-3 tuần tự điều trị, bệnh nhân không teo lại mà to hơn bệnh viện.

Trong trường hợp của bạn, nếu chỉ có một khối u và không thể khẳng định được ung thư, thì cần phải làm xét nghiệm chuyên sâu để xác nhận độ chính xác. -Nhìn các dấu hiệu khác như núm vú bị chít hẹp, núm vú bị chít hẹp hoặc tiết dịch ở núm vú, loét núm vú, sờ thấy vết loét trên da vú, da, cơ, hạch nách. Ngoài ra, ung thư vú còn có biểu hiện mẩn đỏ, nổi rõ bề mặt da xung quanh vú. Mặc dù có thể nhìn thấy và cảm nhận được những triệu chứng này nhưng mọi người thường bỏ qua và chủ quan. Nếu tình trạng này kéo dài, kèm theo ngứa và đau, hãy đi khám ngay. Khi khối u bị loét da, chảy mủ hoặc thậm chí có máu, một số bệnh nhân mới đến bệnh viện. Kết quả điều trị ung thư vú hiệu quả phụ thuộc phần lớn vào việc phát hiện bệnh. sớm hay muộn. Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu và kiểm tra hình ảnh như chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính (CT) và chụp cộng hưởng từ (MRI).

Việc điều trị ung thư vú thường yêu cầu cắt bỏ tất cả các tuyến vú và cắt bỏ các hạch bạch huyết ở nách. Tùy từng trường hợp sẽ chỉ định kết hợp hóa trị và xạ trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, theo mô bệnh học và loại thụ thể nội tiết, nam giới có thể điều trị nội tiết.

Bác sĩ Phạm Văn Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu Bệnh viện Bahmay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *