Cách giảm áp lực sau bầu cử tổng thống Mỹ

Khi cuộc bầu cử tổng thống đến gần, nhiều người Mỹ trưởng thành bày tỏ sự lo lắng, sợ hãi và thậm chí hoảng loạn. Theo Hiệp hội Tâm lý và Căng thẳng Hoa Kỳ, gần 70% công dân Mỹ xem các cuộc bầu cử là nguồn gốc của áp lực kéo dài cả tháng.

Afton Kapussinski, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tâm lý của Đại học Syracuse, nói, “Mọi người nghĩ rằng kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ, ngoài sự an toàn của họ. Họ lo lắng rằng những điều quan trọng nhất đang bị đe dọa. Nhiều người Mỹ mô tả năm 2020 là một trong những năm tồi tệ nhất trong ký ức, đi kèm với một loạt các sự kiện khủng bố: đại dịch, thiên tai và chủng tộc cuộc xung đột. Một số người tin rằng cuộc bầu cử sẽ gây thiệt hại hơn nữa cho đất nước hoặc khôi phục sự phát triển cho đất nước. Chhatwal, giám đốc sức khỏe tâm thần tại Trung tâm Trị liệu Hành vi Sierra ở Tucson, Arizona, cho biết: “Kẻ thất bại sẽ cảm thấy thất vọng vì không tin vào những lý lẽ của chính phủ hay tổng thống đương nhiệm” – Việc đi đường dài không phải lúc nào cũng tốt như vậy.

Trên mạng xã hội, nhiều người lo lắng về cuộc bầu cử. Các nhà tâm lý học cho biết cảm giác này là bình thường và hữu ích trong một số tình huống nhất định. Vais Wright, giám đốc cấp cao về đổi mới sức khỏe của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (APA) cho biết: “Sự lo lắng thúc đẩy chúng tôi chuẩn bị và lên kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Mục tiêu của chúng tôi:”.

Người Mỹ đeo mặt nạ khi tham gia cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ ở Providence. Tiến sĩ Kapuskiski nói: “Ảnh: Associated Press – nhưng lo lắng quá mức và lâu dài có thể trở nên không tốt cho sức khỏe.” Ví dụ, ai đó đang chuẩn bị thuyết trình trong lớp và cảm thấy mình sắp ngất đi. Cho biết nhiều bệnh nhân của bà có nỗi sợ hãi hợp lý về bầu cử, nhưng cũng cảnh báo mọi người không nên phóng đại hậu quả trực tiếp của một số kết quả nhất định. – Đừng đọc quá nhiều tin tức

Các chuyên gia cho biết khi căng thẳng bầu cử sẽ cản trở công việc hàng ngày (Ví dụ: ăn uống và nghỉ ngơi) rất quan trọng. Điều quan trọng là hạn chế tiếp cận thông tin. Họ khuyên mọi người không nên đọc quá nhiều tin tức và chủ động đặt thời gian “bầu cử trung lập” trong ngày để đầu óc tỉnh táo .- “Hãy dành thời gian cho mọi việc. Làm cho bạn cảm thấy ổn định và có ý nghĩa.

JaNaé Taylor, một nhà tư vấn sức khỏe ở Virginia, khuyên bạn nên tập thở “4-7-8 Breathing” để giải tỏa lo lắng và hồi hộp. Bài tập gồm ba động tác đơn giản: 4 hs, nín thở 7 lần và thở 8 lần.

“Điều này giúp tái tạo oxy trong máu và giải phóng bạn khỏi tình trạng” mặt hay chạy “. .

Dám hy vọng

Hy vọng là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần. , Một số người Mỹ nói rằng họ quá sợ hãi và tuyệt vọng. Tiến sĩ Vaile Wright nói rằng đây đã trở thành một phần của “cơ chế phòng vệ” của mọi người kể từ chiến thắng đáng kinh ngạc của Trump vào năm 2016. Nghiên cứu cho thấy rằng nó được hy vọng có thể đối phó với bệnh tâm thần, chẳng hạn như rối loạn căng thẳng sau chấn thương, lo lắng, trầm cảm hoặc suy nghĩ tự tử. Theo các chuyên gia, điều này cũng có lợi về mặt hóa học. Nếu ai đó hy vọng, não người sẽ tiết ra endorphin, từ đó giảm căng thẳng và giúp nt làm việc hiệu quả hơn.

“Những người tin vào điều trị, những người tin vào cách chữa đã khỏi bệnh. Tiến sĩ Kapuscinski nói:” Thế giới sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. “Dù kết quả của cuộc bầu cử thế nào, các nhà tâm lý học cho rằng điều quan trọng là không được tuyệt vọng. Khi sợ hãi hoặc tức giận, người ta có xu hướng suy nghĩ hoặc không. Trong một cuộc bầu cử, cử tri nên tránh xa những lời đàm tiếu hoặc giận dữ. Ngược lại, Hãy làm điều gì đó nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Không có sức khỏe, bạn không thể làm gì được. “Không làm gì cả”, Tiến sĩ Jasleen Chhatwal nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *