Quyền sở hữu không phụ thuộc vào hộ khẩu

Theo “Luật Cư trú”, công dân có quyền đăng ký (hộ khẩu) ở một nơi nhất định, thường trú hoặc tạm thời để cơ quan công quyền có thẩm quyền thực hiện quyền quản lý. Quốc gia cư trú. Về nguyên tắc, đăng ký Hawke không có ý nghĩa xác định quyền sở hữu tài sản hơn là đăng ký.

Nói cách khác, quyền sở hữu của công dân không phụ thuộc vào vị trí. Người này làm nội trợ, hộ khẩu ở một nơi nhưng sở hữu nhiều tài sản ở các khu vực khác nhau.

Do đó, dù bạn nhập hộ khẩu không phải từ phía người chồng mà là tài sản thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng thì tài sản tạo ra trong thời kỳ hôn nhân (kể cả tài sản không đứng tên của bạn) vẫn là tài sản riêng của vợ, chồng. Hai vợ chồng bạn đều có quyền sở hữu ngang nhau đối với những tài sản này (bao gồm cả quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt) Điều 27 Luật hôn nhân và gia đình quy định: “Tài sản của vợ chồng bao gồm: công việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân. Thu nhập, thu nhập hợp pháp khác của vợ, chồng; tài sản do vợ, chồng được thừa kế riêng hoặc tài sản, tài sản khác do vợ, chồng thỏa thuận là tài sản chung. Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ, chồng. Chỉ được quyền sở hữu tài sản công nếu vợ chồng đồng ý. “- Để hạn chế mâu thuẫn không đáng có khi xác định tài sản thuộc sở hữu chung của vợ chồng và tài sản thuộc sở hữu chung của vợ chồng (theo quy định của pháp luật về đăng ký tài sản), Giấy chứng nhận quyền sở hữu trong giấy chứng nhận quyền sở hữu nên được ghi tên của cả hai vợ chồng. Trong ly hôn, một bên cho rằng tài sản nào đó là tài sản riêng thì bên đó phải chứng minh được tài sản đó, nếu không chứng minh được thì pháp luật mặc nhiên xác định tài sản đó là tài sản chung. Theo Điều 95 (a) Khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình, về nguyên tắc, trong trường hợp ly hôn, tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có tính đến hoàn cảnh của các bên và tình trạng của tài sản. Sự đóng góp của tất cả các bên vào việc tạo lập, duy trì và phát triển tài sản.

Khi phân chia tài sản, tòa án sẽ xem xét quyền tài sản và lợi ích hợp pháp. Phụ nữ và trẻ em chưa thành niên hoặc người lớn tàn tật không có năng lực hành vi dân sự, không thể lao động và không có tài sản để đáp ứng nhu cầu của họ.

Công ty Luật Vũ Tiến Vinh Bảo An, Công ty Luật Chen Fu Tu, Thành phố Dongda, Tỉnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *