9 thức uống để làm mới mùa hè

Nước dừa – Theo Đông y, nước dừa có vị nhẹ, không độc hại, giúp làm mát và tăng cường năng lượng. Từ xưa đến nay, loại nước ngọt “ngon, bổ dưỡng và rẻ tiền” này đã được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là trong những tháng hè nóng bức.

Nước dừa có thể giúp cơ thể mát mẻ. Ảnh: Ebe .

Trà xanh

Theo Tạp chí Sức khỏe, khi thời tiết nóng, uống trà không chỉ giúp hạ nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà có chứa hàm lượng cao epigallocatechin gallate (EGCG), đã được chứng minh là làm giảm mệt mỏi, làm mát da và giải độc. Uống 4 đến 5 tách trà (800 đến 1000 ml) mỗi ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa một số tình trạng, chẳng hạn như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch. Lưu ý: Không uống rượu vào ban đêm để tránh làm phức tạp nhiệm vụ. Ngủ .

Màu xanh rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Sức khỏe .

nước lọc

Thêm nước vào mùa hè là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa mất nước. Trong số tất cả các loại đồ uống, nước là an toàn và lành mạnh nhất.

Nước cam, nước chanh – Nước cam, nước chanh có thể cải thiện cơn khát (trừ calo) và có thể điều trị khô do nhiệt. Uống một ly nước cam trong thời tiết nóng, nước chanh có thể giúp cơ thể mát mẻ.

Nước ép Pueraria lobata và kumquat (bị tắc) -Pueraria lobata có vị ngọt và trung bình, nó có thể giúp làm mát, mát, lạnh, sốt, kiết lỵ, nổi mụn. Đồ uống Pueraria và kumquat giúp loại bỏ nhiệt, giải độc và mồ hôi. Pueraria lobata chứa isoflavone, có thể giúp tăng lưu lượng máu đến não và hạ huyết áp. Nó nên được dùng như một thức uống để ngăn ngừa huyết áp cao. Cách trộn rất đơn giản: cho bột sắn vào ly nước, khuấy đều, thêm 2 quả quất, bạn có thể thêm một chút đường, một chút muối và đá khi sử dụng.

Dưa hấu, bí ngô — Nước ép dưa hấu giúp làm mát. Ảnh: Khỏe mạnh .

Nước ép dưa hấu hoặc sinh tố, bí ngô có tác dụng làm mát tốt. Bạn nên tận dụng làn da của những loại trái cây này. Theo Đông y, vỏ dưa hấu có thể giúp bí ngô làm mát, giải độc và gọt vỏ, từ đó giúp giảm sưng và viêm, và rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể rửa nó mỗi ngày, băm vỏ dưa hấu và nấu bí ngô (tươi hoặc khô) trong nước.

– Nước ép râu (ngô)

Theo y học cổ truyền, ngô ngọt có râu vừa và có thể được sử dụng tươi hoặc sấy khô trong nước uống hàng ngày, và có thể được lau bằng lá mía và lá dứa. Sử dụng nước này mỗi ngày thay vì nước lọc, lý tưởng cho những người bị huyết áp cao và bệnh tiểu đường.

Pennywort

Loại thảo mộc này có vị đắng và ngọt, có khả năng hàn và có thể ăn khi còn tươi. Vẫn trẻ trung. Gotu Cola Smoothie tốt cho sức khỏe, giúp tăng trí nhớ, thị lực, tản nhiệt, giải độc và lợi tiểu. Mỗi ngày, bạn có thể sử dụng 30 đến 50 gram nước ca cao hydro hóa mới xay hoặc súp và nước như trà. Uống nước từ đậu phụ cola cũng có thể làm giảm huyết áp.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt và mát, giúp làm mát và giải độc. Bạn có thể ăn đậu sống, luộc hoặc có vỏ sắc như nước uống. Bột đậu xanh cộng với nước lạnh cũng rất tốt cho sức khỏe. -Thi Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *