10 cách để giảm căng thẳng

Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ khuyến cáo: “Bạn không có quyền đẩy nhanh kết quả bầu cử hoặc tiêm vắc-xin Covid-19, nhưng bạn có quyền chăm sóc bản thân.” Các nhà khoa học thần kinh, tâm lý học và thiền định cung cấp nó để giúp bạn giảm lo lắng và ổn định tâm trí.

Gián đoạn cảm xúc

Khi căng thẳng gia tăng, bạn có thể làm gián đoạn nó bằng cách đi bộ, gọi điện cho bạn bè, làm việc nhà, tập thể dục và các hoạt động khác. — -Giáo viên dạy Williams nói: “Hãy dừng lại căng thẳng, và sau đó bạn có thể tiếp tục. Để làm đẹp. Hãy đứng dậy, vận động và vận động cơ thể.

Tập thể dục là một cách để giải tỏa căng thẳng. Ảnh: Canvas in — -Tập trung vào đôi chân – hãy thử bài tập thư giãn nhanh của Tiến sĩ Judson A. Brewer, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Thiền Chánh niệm Đại học Brown – bạn có thể thực hiện bài tập này khi đứng, ngồi hoặc đặt chân trên sàn. Ngứa ướt hay khô, sau đó di chuyển ngón chân để cảm nhận lòng bàn chân và gót chân trên giày và sàn nhà. Hãy lắng nghe. ” … 3 phút tập thể dục – theo nhà tâm lý học Kelly Magniga và các giáo sư Đại học Stanford thực hiện các bài tập ngắn cùng nhau có thể cải thiện tâm trạng. Bạn có thể thực hiện các động tác nhảy, bài tập trên bục, chống đẩy hoặc khiêu vũ.

McGonigal tin rằng miễn là cơ thể cảm thấy thoải mái, chỉ cần 3 phút là có thể đạt được hiệu quả. Kết hợp với âm nhạc, việc tập thể dục sẽ thú vị hơn.

“Tập thể dục cơ bắp và nhịp tim nhanh hơn giúp cơ thể tăng dopamine, làm cho bạn cảm thấy năng động và yêu đời. Cảm thấy sức mạnh và tăng hy vọng và niềm vui.” – Làm việc nhà-dọn dẹp nhà cửa, làm sổ lưu niệm, Mua giường mới và treo tác phẩm nghệ thuật C là gợi ý của nhà tâm lý học McGonigal, người đã có bài phát biểu trên TadTalk gây áp lực, nhận được gần 24 triệu lượt xem. Cô nói rằng việc sắp xếp, quan sát không gian sống và coi đó là nơi nương tựa của mình là cách để hình dung về một tương lai tốt đẹp hơn.

Bài tập thở 5 ngón tay

Là một bài tập đơn giản giúp bình tĩnh dưới áp lực cao bằng cách sử dụng nhiều giác quan cùng một lúc.

Đưa tay trước mặt. Sử dụng ngón trỏ của bạn để từ từ trượt dọc theo đường viền bên ngoài của mỗi ngón tay của bàn tay kia. Từ ngón út đến ngón cái. Bạn kết hợp thở chậm với các bài tập chỉ số trượt. Hít vào bằng mũi và từ từ quan sát các ngón tay di chuyển lên trên. Thở ra bằng miệng và từ từ trượt ngón tay xuống. Lần lượt xoay từng ngón tay, và ngược lại, trượt từ ngón cái sang ngón út.

Kết nối với thiên nhiên

đi bộ dưới tán cây và quan sát môi trường xung quanh. Nghiên cứu cho thấy bạn tận hưởng những điều tuyệt vời trong thiên nhiên khi đi bộ, và có lợi cho sức khỏe tinh thần. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy khi bạn tận hưởng thiên nhiên, lượng máu đến các vùng não sâu trong suy nghĩ và cân nhắc sẽ giảm xuống. -Xem hình ảnh tự nhiên cũng có thể cải thiện tâm trạng. Có vẻ như bộ não của chúng ta thích không gian xanh hơn. Một nghiên cứu cho thấy so với những người có thị lực xanh hoặc đỏ, những người tập thể dục trong môi trường xanh có khả năng tập thể dục và cảm thấy tốt hơn. Kết hợp thở và nâng cao vai, các cơ không hoạt động. Bây giờ hãy cố gắng thở bằng bụng. Hít vào, đẩy bụng, cơ hoành hoạt động. Thở ra và co bụng lại.

Nhà tâm lý học lâm sàng Belisa Vranich, tác giả cuốn sách “Hơi thở của chiến binh”, cho biết: “Các cơ phụ khi thở bằng vai có thể gây ra nhịp tim, huyết áp và cortisol. Nếu bạn thở bằng cơ hoành, bạn sẽ thư giãn và Bình tĩnh. ”- Tập thở bằng cơ hoành bằng cách đặt tay lên bụng và cảm nhận hơi thở. Nhiếp ảnh: Trí óc rất khỏe

Mất tập trung

Cố gắng thư giãn tâm trạng bằng những video lạ và hấp dẫn, chẳng hạn như xoa dịu những con mèo đang lo lắng, xem sứa và nhiều thứ khác ở Vịnh Monterey hoặc đánh lạc hướng bầu cử.

Nước hoa – Ngâm chân với hoa oải hương, nến thơm hoặc tinh dầu cam.

Các nghiên cứu về phụ nữ khi mang thai đã chỉ ra rằng xoa và ngâm chân với kem oải hương có thể làm giảm đáng kể lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Một khám phá khác từ 200 bệnh nhân nha khoa cho thấy liệu pháp hương thơm từ cam hoặc oải hương có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí trước khi điều trị. Tắm bằng hoa oải hương có thể làm giảm mức cortisol của em bé. Ngay cả thuốc chống trầm cảm cũng hoạt động tốt hơnTôi kết hợp với liệu pháp oải hương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hoa oải hương tiếp cận các tế bào thần kinh trong mũi nhạy cảm với mùi và gửi tín hiệu đến não. Khu vực này liên quan đến sự tỉnh táo và nhận thức. Nó không có nghĩa là nếu mọi thứ không bị bỏ rơi theo cách bạn muốn. Williams nói: “Sự lo lắng xuất phát từ việc muốn tạo ra sự khác biệt. Sau cuộc bầu cử, chúng tôi phải đối mặt với những gì sắp xảy ra, bất kể bạn muốn kết quả như thế nào”. Những người đã gặp phải những khó khăn không thể vượt qua trong quá khứ. Nó có thể giúp bạn đạt được, nắm lấy hiện tại và lên kế hoạch thay đổi.

NguyễnNgọc (theo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *