Lợi ích của dưa chua và thực phẩm lên men

Bổ sung probiotic – một trong những lợi ích chính của kim chi và các loại thực phẩm lên men khác (như dưa cải bắp, kim chi, v.v.) là hàm lượng probiotic cao. Probiotics là vi khuẩn có lợi hoặc nấm men giúp khôi phục sự cân bằng đường ruột. Chúng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động và hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể.

Ảnh: Healingenergiesinc.com

Có lợi cho dạ dày và ruột

Thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn và nhiều lợi khuẩn hơn trong hệ tiêu hóa và giúp giải quyết các vấn đề về đường ruột. Nhiều người bị IBS (Hội chứng ruột kích thích), Bệnh Crohn (Bệnh viêm đường ruột), bệnh hệ tiêu hóa và nhiều bệnh liên quan có thể cải thiện tình trạng của họ bằng cách ăn thực phẩm lên men (như sữa). Kefir chua và thường. Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, bạn có thể thêm thực phẩm lên men vào chế độ ăn uống của mình.

Bổ sung enzyme sống

Enzyme là protein thiết yếu trong cơ thể con người và giúp hỗ trợ các ứng dụng hóa học và sinh học. Enzyme trong thực phẩm lên men như kim chi cực cao, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nặng bụng sau khi ăn.

Cải thiện trí não

Hệ tiêu hóa và não bộ có sự kết hợp chặt chẽ nên dạ dày khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả sẽ giúp bạn đầu óc tỉnh táo, tăng cường tập trung vào công việc.

Giảm viêm — Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm không lành mạnh, cơ thể bạn thường có các triệu chứng viêm ruột. Bổ sung thực phẩm lên men sẽ giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Hoạt động của đường ruột liên quan đến khả năng miễn dịch và có thể ngăn chặn các bệnh xâm nhập vào cơ thể. Thực phẩm lên men giàu men vi sinh tốt cho sức khỏe, men vi sinh có thể giúp bạn khỏi bệnh. Nếu hệ miễn dịch của bạn không tốt, hoặc bạn hay bị ốm vặt mỗi khi thời tiết, môi trường thay đổi, hãy thử bổ sung các loại thực phẩm lên men như kim chi, kefir, sữa chua, kim chi vào chế độ ăn, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trong cơ thể. — Giúp cân bằng cơ thể

Thực phẩm lên men giúp cân bằng số lượng vi khuẩn có lợi và có hại trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể bạn cân đối và khỏe mạnh hơn. Cho dù bạn là người ăn chay hay ăn kiêng, thực phẩm lên men thực sự là những thành phần lành mạnh được bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Tân (theo Allwomenstalk)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *