Nhiều người bị sa sút trí tuệ từ khi 30 tuổi

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Alzheimer cho thấy hơn 42.000 người Anh dưới 65 tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ. Con số này gấp đôi so với những năm trước. Nhiều trường hợp trong số này từ 30 đến 40 tuổi.

Hàng nghìn người Anh sẽ mắc bệnh Alzheimer ở ​​tuổi trung niên. Nhiếp ảnh: Telegraph.

Báo cáo cũng dự đoán rằng trong 40 năm tới, số người bị sa sút trí tuệ có thể tăng 20%. Jeremy Hughes, giám đốc điều hành của Hiệp hội Alzheimer cho biết, chứng mất trí nhớ từ lâu đã được coi là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa và ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của những người cao tuổi. Ngày nay, nhiều người nhận thấy mình vẫn còn trong độ tuổi lao động, vừa phải chăm sóc con cái, vừa phải đóng thuế, nhiều bác sĩ thường bỏ qua các triệu chứng sa sút trí tuệ ở người trẻ tuổi vì nghĩ rằng họ không thể làm được. Các chuyên gia mắc chứng bệnh này cho biết.

Khoảng 1/10 trường hợp mất trí nhớ của thanh niên có liên quan đến rượu. Các triệu chứng bao gồm các vấn đề về trí nhớ, chẳng hạn như nhầm lẫn, ảo giác, rối loạn tâm thần, các vấn đề về ngôn ngữ, lời nói và khả năng vận động. -Bệnh này đã mang lại một gánh nặng cho nghề y. thực hành. Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cách chữa trị hoặc thậm chí thực sự ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. Vẫn tích cực tham gia vào công tác điều trị, nhằm đạt được bước đột phá vào năm 2025.

Lê Phương (viễn thông)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *