Camera quay lén nhà người khác phạm tội gì?

Anh ấy yêu cầu tôi làm điều này. Tôi xin hỏi, nếu tôi giúp cô ấy, tôi có cảm thấy tội lỗi khi cô gái phát hiện ra sự thật không? ? -Lawyer trả lời-Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình: – “1. Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình là bất khả xâm phạm, -2. Thu thập, lưu giữ, sử dụng và Việc tiết lộ thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân thì phải được sự đồng ý của người thu thập, lưu giữ, sử dụng và tiết lộ thông tin liên quan đến bí mật gia đình. Phải có sự thỏa thuận giữa các thành viên gia đình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác … ” .

Sinh hoạt hàng ngày trong nhà riêng thuộc phạm trù cuộc sống. Quyền riêng tư, bí mật cá nhân. Đặt camera vào hình ảnh này để giám sát là vi phạm pháp luật và cần bị lên án.

Người nào phát tán những hình ảnh riêng tư đó nhằm hạ bệ bí mật cá nhân của mình có dấu hiệu xúc phạm người khác là vi phạm Điều 155 BLHS. Bộ luật năm 2015 quy định: “1. Người nào xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác sẽ bị cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm” .

2. Trường hợp nào sau đây, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm:

Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội

3. Trong mọi trường hợp, phạm tội sẽ bị phạt tù từ 2 đến 5 năm: a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân gây thương tích cho người trên 61%;

b) nạn nhân tự sát .

Nếu bạn hỏi rằng liệu người kia có trở thành người bày mưu tính kế xúc phạm người khác hay không thì bạn cũng bị coi là đồng phạm của “trợ thủ”. , Là người thúc đẩy tinh thần hoặc vật chất của tội ác.

Luật sư Quách Thành Lực Công ty Luật LSX

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *