9 ý tưởng tốt có hại

1. Uống bổ sung dinh dưỡng – Theo Lolwot, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một lượng lớn chất bổ sung như vitamin B6, magiê và sắt sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong của phụ nữ cao tuổi. Tăng lượng vitamin E của nam giới sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của nam giới.

2. Ngâm mình trong bồn nước nóng

Bồn nước nóng có thể giúp bạn thư giãn rất hiệu quả, nhưng đây là nơi sinh sản của vô số vi khuẩn có thể gây phát ban và tổn thương da.

Ngâm mình trong bồn nước nóng có thể gây tổn thương da. Ảnh: Nữ quyền.

3. Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn – Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Free Radical Biology Medicine cho thấy sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn hai lần một ngày có thể làm tăng huyết áp 3,5 mm Hg và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Tập thể dục trong phòng tập thể dục

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không khí trong phòng tập thể dục chứa rất nhiều bụi, formaldehyd và carbon dioxide. Khi chúng đạt đến một mức độ nhất định, những chất này có thể gây ra bệnh hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp. Nồng độ carbon dioxide cao đã được chứng minh là gây ra mệt mỏi về thể chất và làm suy giảm khả năng nhận thức.

5. Luôn chọn thực phẩm ít béo

ăn thực phẩm ít béo có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, giảm axit béo omega-3 có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Axit béo omega-3 trong hạt lanh, các loại hạt và dầu cá giúp giữ cho da săn chắc và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng rất cần thiết cho sức khỏe của tim.

6. Uống sữa

Nhiều người nghĩ rằng uống nhiều sữa giúp ngăn ngừa gãy xương. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ sữa và nguy cơ gãy xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nhiều sữa có nhiều khả năng tử vong hơn những người uống ít hoặc không có sữa.

7. Giữ năng lượng vào buổi sáng

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của bạn. Dậy sớm đôi khi không tốt như bạn nghĩ. Một nghiên cứu của Đại học Brunel cho thấy tập thể dục gắng sức vào buổi sáng làm tăng nguy cơ vận động viên bị nhiễm virus và vi khuẩn.

8. Ăn chay

Chỉ ăn thực phẩm chay sẽ làm tăng nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. Những người ăn chay có nhiều khả năng mắc các bệnh mãn tính hơn những người giàu thịt và cá.

9. Sử dụng xà phòng kháng khuẩn

Xà phòng kháng khuẩn sẽ tạo ra vi khuẩn kháng thuốc. Ngoài ra, nó không mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn so với tắm bằng xà phòng và nước thông thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *