Điều kiện nhận trợ cấp công trong Covid-19 là gì?

Câu trả lời của luật sư

Theo phần thứ hai của nghị quyết số 42 ngày 9 tháng 4 năm 2020 của chính phủ, nghị quyết nhằm hỗ trợ các biện pháp cho những người gặp khó khăn do Covid-19. Trong những trường hợp sau, nhân viên sẽ nhận được hỗ trợ từ đất nước – Người làm việc theo hợp đồng lao động phải đồng ý tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động và nghỉ không lương từ một tháng trở lên do công ty gặp khó khăn. Bệnh Covid-19 không có thu nhập hoặc không đủ tài chính để trả lương thì được trả lương theo mức tiêu chuẩn 1.800.000 đồng / người / tháng.

Thời gian điều trị thực tế được hoãn đến khi bắt đầu hợp đồng làm việc, nghỉ không lương căn cứ vào tình hình thực tế của bệnh dịch Covid-19 Bắt đầu, mỗi tháng một lần, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4, không quá 3 tháng.

– Thông báo người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo tình hình thực tế của đợt dịch Covid-19, người lao động chưa ký hợp đồng lao động thất nghiệp được hỗ trợ 1.000.000 đồng / người / tháng / Tháng hỗ trợ, nhưng không quá 3 tháng. . Thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6.

Trong Nghị quyết 42, Chính phủ cũng có chính sách hỗ trợ cho các chủ đề khác, đó là: người sử dụng lao động gặp khó khăn về tài chính thì phải trả trước ít nhất 50% tiền lương. Theo quy định tại Điều 98 Khoản 3 Luật Lao động năm 2012, từ tháng 4 đến tháng 6, người lao động ngừng việc, vay tiền không đảm bảo, mức lương tối đa bằng 50% mức lương tối thiểu vùng. Trả lương hiệu quả, nhưng không quá 3 tháng, lãi suất 0%, thời gian vay tối đa tại Ngân hàng Chính sách xã hội là 12 tháng để trả lương còn lại và trả thẳng. Thông báo, các hộ kinh doanh cá thể có thu nhập dưới 100 triệu đồng / năm tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 1/4 sẽ được trợ cấp hàng tháng 1.000.000 đồng / hộ / tháng. Theo tình hình phát triển thực tế, nhưng không quá 3 tháng.

Người có công với cách mạng được giảm giá hàng tháng, mỗi người được trợ cấp thêm 500.000 đồng / tháng. Người đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng / người / tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6, với một lần thanh toán.

Gia đình nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách được hỗ trợ 250.000 đồng / suất / tháng trước ngày 31 tháng 12 năm 2019. Hạn nộp hồ sơ như trên, thanh toán một lần.

Chính phủ cần sự hỗ trợ này để đảm bảo các phiên điều trần thích hợp, công khai và minh bạch, hơn là sử dụng các chính sách. – Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *